menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Hết cửa Fed giảm lãi suất trong tháng 7

Hy vọng về khả năng cắt giảm lãi suất tăng, sau khi một loạt dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt và lạm phát giảm.

Nhiều nhà đầu tư dự đoán khả năng cắt giảm lãi suất cao nhất sẽ diễn ra trong tháng 9, nhưng tháng 7 cũng là mốc thời gian được cân nhắc.

Nhưng hy vọng đã tiêu tan sau báo cáo việc làm ngày 7/6. Nước Mỹ đã bổ sung thêm 272.000 việc làm mới trong tháng 5, vượt xa dự báo chung là 182.000 việc làm. Tăng trưởng tiền lương cũng tăng một cách đáng ngạc nhiên, với mức lương bình quân mỗi giờ tăng 0,4% trong tháng trước.

Chiến lược gia trưởng toàn cầu Seema Shah của Principal Asset cho biết: Dữ liệu hôm nay làm lư mờ đi thông điệp rằng các dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang giảm tốc, đồng thời đóng sầm cánh cửa cho việc cắt giảm lãi suất trong tháng 7. Chúng tôi vẫn dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9, nhưng một loạt báo cáo khác như hôm nay (báo cáo việc làm) cũng có thể loại bỏ khả năng này. Các nhà đầu tư hiện dự đoán khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 7 là 9%, giảm gần một nửa so với trước khi có báo cáo việc làm. Hơn nữa, đối với một số chuyên gia, họ ngày càng nghi ngờ về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed trong tháng 9.

Jeff Schulze, người đứng đầu bộ phận kinh tế chiến lược thị trường tại ClearBridge Investments, là một trong những người cho rằng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trong tháng 9. Số lượng việc làm tăng khiến chứng khoán giảm điểm. Thị trường vốn đang giảm mạnh trong bối cảnh triển vọng cắt giảm lãi suất giảm sút. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn tăng vọt hơn 10 điểm cơ bản. Giám đốc đầu tư Chris Zaccarelli của Independent Advisor Alliance cho biết: Đối với những người lo lắng về lạm phát, đặc biệt là Fed, báo cáo sẽ làm dấy lên lo ngại rằng áp lực tiền lương và lạm phát dài dằng có nhiều khả năng kéo dài thay vì chỉ là tạm thời. Chúng tôi tin rằng Fed sẽ trì hoãn ít nhất cho đến cuộc bầu cử và rất có thể bỏ qua việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả