24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lê Thế Hiển Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Hệ thống thanh toán độc lập của BRICS: Sự khởi đầu cho sự kết thúc của bá quyền tài chính phương Tây?

Như bài viết trước tôi đã có đề cập đến hệ thống thannh toán độc lập mới của khối BRICS đang hình thành và làm lung lay vị thế độc tôn của đồng USD.

Các quốc gia BRICS hiện đang trong giai đoạn cuối cùng của việc xây dựng hệ thống thanh toán độc lập của riêng họ, một thách thức trực tiếp đối với kiến ​​trúc tài chính do phương Tây kiểm soát đã thống trị thương mại toàn cầu trong nhiều thập kỷ. Động thái này không chỉ là bỏ qua SWIFT hoặc tránh các lệnh trừng phạt mà còn là phá bỏ nền tảng của sự thống trị của đồng đô la Mỹ. Trong thời gian quá dài, nhóm ngân hàng phương Tây, với Cục Dự trữ Liên bang đứng đầu, đã lạm dụng vị thế của mình, sử dụng đồng đô la như một vũ khí để thực thi sự tuân thủ và phục tùng. Từ các lệnh trừng phạt đến chiến tranh tài chính, Hoa Kỳ đã tận dụng quyền kiểm soát của mình đối với các giao dịch toàn cầu để duy trì đế chế của mình. Nhưng BRICS, đại diện cho một số nền kinh tế năng động nhất trên hành tinh, đang nói "Đủ rồi!" Với Nga, Trung Quốc và Ấn Độ dẫn đầu, BRICS đang xây dựng một cơ sở hạ tầng tài chính không bị phương Tây can thiệp, miễn nhiễm với sự thao túng địa chính trị đã trở thành đặc điểm nổi bật của hệ thống dựa trên đồng đô la. Mạng lưới thanh toán này sẽ cho phép các quốc gia thành viên tiến hành giao dịch bằng đồng tiền của riêng họ, phá vỡ chuỗi phụ thuộc vào đồng đô la và cuối cùng là đẩy nhanh quá trình phi đô la hóa nền kinh tế toàn cầu. Những hàm ý rất sâu sắc. Khi hệ thống này đi vào hoạt động, nó sẽ đại diện cho một sự thay đổi lớn trong thương mại toàn cầu, một sự thay đổi mà giới tinh hoa phương Tây từ lâu đã lo sợ. Các quốc gia BRICS, cùng nhau, đang thách thức bản chất của bá quyền tài chính Hoa Kỳ. Và hãy nói rõ ràng rằng—đây không chỉ là sự thay đổi về ngân hàng hay giao dịch. Đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, nơi sức mạnh của đồng đô la Mỹ, và theo nghĩa mở rộng, sự thống trị toàn cầu của Hoa Kỳ, bị suy yếu. Chúng ta đang chứng kiến ​​sự sụp đổ của một đế chế hùng mạnh trước đây. Hệ thống thanh toán của BRICS là một con dao găm nhắm vào trung tâm của trật tự tài chính phương Tây và việc tạo ra nó báo hiệu sự suy giảm tất yếu của sự thống trị của đồng đô la. Những ngày thống trị không bị tranh cãi của đồng đô la đã được đếm ngược và thế giới đang tiến tới một thực tế tài chính đa cực hơn.

Hệ thống thanh toán độc lập của BRICS: Sự khởi đầu cho sự kết thúc của bá quyền tài chính phương Tây?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Lê Thế Hiển Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả