menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hệ thống tài chính Nga: Dùng hàng hoá để thanh toán nợ 

Nga sẽ ngày càng sử dụng nhiều hơn các giao dịch đổi hàng và tiền tệ cụ thể thay vì dự trữ ngoại tệ hàng tỷ USD, sẽ có hiệu lực vào ngày 25/5.

Hệ thống tài chính Nga: Dùng hàng hoá để thanh toán nợ 

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã cấp miễn trừ thanh toán trái phiếu Nga cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ vào cuối tháng Hai. Nó cho phép các khoản thanh toán liên quan đến nợ hoặc vốn cổ phần các ngân hàng Nga VEB, Otkritie, Sovcombank, Sberbank và VTB, đã bị trừng phạt để đáp trả cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Một phát ngôn viên của Nhà Trắng đã không trả lời ngày 24 tháng 5 về yêu cầu bình luận về thời hạn miễn trừ.

Các nhà phân tích coi các biện pháp trừng phạt có tác động lớn hơn đến thương mại năng lượng hơn là một vụ vỡ nợ của chính phủ, với khả năng tài trợ và bảo hiểm phụ thuộc vào xếp hạng tín nhiệm của người mua chứ không phải của người bán.

George Voloshin của Aperio Intelligence cho biết: “Xếp hạng tín nhiệm của các nhà xuất khẩu chủ chốt của Nga đối với dầu, khí đốt, kim loại, phân bón, v.v. đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chiến tranh Ukraine và các lệnh trừng phạt”. "Các vấn đề khi mua hàng hóa của Nga liên quan nhiều hơn đến các lệnh trừng phạt và các vấn đề liên quan đến tài chính và hậu cần hơn là với xếp hạng tín nhiệm của các thực thể cụ thể."

Nga đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt dẫn đến việc tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài, phức tạp trong việc thanh toán cho các nguồn cung cấp năng lượng của Nga và những người mua truyền thống quay lưng lại với hàng xuất khẩu của Nga.

Điều này đã có tác động lớn đến giá đối với loại dầu thô Ural chủ chốt của Nga. Đánh giá của Platts về Urals vào ngày 23 tháng 5 là $ 79,065, so với Dated Brent là $ 115,525 / b. Vào ngày 23 tháng 2, một ngày trước cuộc xâm lược, Platts đã đánh giá Urals ở mức $ 90,72 / b và Dated Brent ở mức $ 100,48 / b.

Bộ Kinh tế Nga dự báo giá Ural trung bình là 80,10 USD / thùng vào năm 2022.

Hệ thống tài chính Nga: Dùng hàng hoá để thanh toán nợ 

Các biện pháp trừng phạt được đưa ra trong năm nay đang thúc đẩy nỗ lực của Nga nhằm tăng cường giao dịch năng lượng bằng các loại tiền tệ khác với đồng đô la Mỹ.

Maria Shagina, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Các vấn đề Quốc tế Phần Lan, nói rằng các lệnh trừng phạt đang đặt ra câu hỏi về việc liệu dự trữ ngoại hối của các ngân hàng trung ương có thể được coi là bằng chứng trừng phạt hay không và liệu đồng đô la Mỹ có phải là tài sản an toàn hay không.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại