menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Như Thanh Hiển Pro

Hệ thống tài chính

Fed tăng lãi suất, chỉ số DJ Mỹ thủng mốc 30k, thủng luôn MA200 tuần. Dầu thủng mốc 80 đô 1 thùng ... Đô la tăng mạnh, 1 đô giờ đổi được hơn 1 Euro luôn. Ngày xưa đám cưới mình có ai đó tặng cho tờ Euro to to, định để dành làm tài sản lớn, ai ngờ giờ nó tụt thua cả tiền Mỹ.

Quyền đi liền với cước. Kinh tế nó đi với chính chị chính em. Những gì xảy ra hôm nay, có vẻ rất ngẫu nhiên, nhưng cũng tương tự như trong chính trị, thường ko có sự ngẫu nhiên nào cả. Nhiều anh em chơi chứng khoán, thậm chí các chuyên gia tài chính nói là, Fed dốt quá, tăng lãi suất ko giải quyết được vấn đề lạm phát đâu, có vậy mà cũng ko nhìn ra. Một vấn đề mà các anh em chơi chứng khoán cỏ như chúng mình có vẻ nhìn ra, mà 1 thằng to đầu, đại diện cho giới tài phiệt Mỹ lại nhìn ko ra, lạ không các bạn?

Fed, cục dự trữ liên bang, là đại diện cho giới tài phiệt Mỹ, nguồn lực gần như vô biên (văn vẻ tí chứ mình cũng ko rõ lắm, các bạn có thể tra Google nhé). Thông qua các chính sách tài chính, Fed có thể thao túng cả thế giới này. Dân tài chính quốc tế có câu "Đừng chống lại Fed", đủ để cho thấy sức mạnh quyền lực của họ tới đâu. Kiến thức mình ko đủ để hiểu được toàn bộ hệ thống tài chính của thế giới này, nhưng mình cũng mù mờ hiểu được, Fed là ông kẹ, mỗi chính sách của Fed đều có tác động đến chính sách của các ngân hàng trung ương khác, từ đó tác động đến toàn thế giới.

Một tổ chức quyền lực như vậy, chả lẽ họ ko hiểu những qui luật tài chính cơ bản? Cái nơi mà thiết kế nên hệ thống tài chính thế giới, vận hành tài chính của thế giới, lại có thể ko hiểu những hiểu chính điều họ dạy cho thế giới hay sao? Câu trả lời chỉ có thể là họ có 1 mục đích khác mà thôi!

Để hiểu vấn đề này chúng ta cần nhìn vào cấu trúc xã hội tây phương. Đa phần dân bên bển sống trên nợ nần. Chính phủ phương tây có các chính sách hỗ trợ người dân rất tốt, đói là có trợ cấp, thiếu tiền là cho vay. Hầu hết người dân đều đi vay, mua cái gì cũng trả góp, từ cái nhà, cái xe, đến cái điện thoại như iphone14 mới ra gì ấy, thích là mình cứ mua rồi trả góp sau. Đời cơ bản là sướng, thích gì có nấy, chả phải đợi chờ. Lương thì tính theo giờ, trả theo tuần. Mà các bạn biết 1 tuần nó nhanh như thế nào rồi đó. Quay qua quay lại là có tiền. Chỉ cần đi làm là tiền không thiếu! Ngay cả đi rửa chén cho Khoa Pug năm cũng kiếm hơn tỷ mà (mới coi video thấy bạn Khoa tuyển người tối qua). Trách nhiệm duy nhất là phải trả nợ thôi. Mua cái nhà theo chương trình vay 30 năm, 40 năm, thì phải đi làm đủ chừng đó năm để trả cho hết nợ. Đi học đại học, xong ra trường vui chơi vài năm là gần 30 tuổi, mua nhà cưới vợ và bắt đầu hành trình trả nợ. Chỉ cần siêng năng, thì tới tuổi nghỉ hưu là chúng ta trả sạch nợ, tuyệt vời làm sao! Nhìn vào đó chúng ta thấy là, giới tinh hoa đã thiết kế 1 chương trình vĩ đại cho đại chúng, chỉ cần ngoan là có mọi thứ, siêng năng đi làm thôi, nhà cửa, con cái ăn học, một số nước thậm chí là y tế cũng được hỗ trợ lun, quá tuyệt vời. Nhưng chỉ với 1 điều kiện, là bạn phải đi làm trả nợ nghe, phải ngoan nghe. Chỉ cần bạn không đi làm, không có việc làm, thì tuần sau bill nợ ai trả? tiền điện, tiền nước, tiền nhà.... nó cũng tính theo tuần các bạn ạ. Không có việc, không có job, không trả được nợ, thì cứ đơn giản là họ thanh lý tài sản, cắt tín dụng... đơn giản là bạn không còn gì, không nhà, không xe, không còn được phép quẹt thẻ xài trước trả sau nữa! Đối với dân ở bển, mất job là điều gì đó rất kinh khủng (mình đoán thế thôi, kiểu suy bụng ta ra bụng người ấy, chứ có ở bển đâu mà rành hehe).

Quay lại câu chuyện của Fed, họ tăng lãi suất làm gì? Câu trả lời là: Để chúng ta nợ nhiều hơn các bạn ưi! Khi chúng ta có vẻ khá khẩm lên 1 tý, giàu có lên 1 tí, muốn tự do, thoát khỏi sự ràng buộc kèm cặp, thì các bạn tinh hoa lại tạo lạm phát, rồi tăng lãi suất, hút tiền về, để chúng ta nghèo đi 1 tí, nợ hơn 1 tí, để siêng năng đi làm hơn 1 tí, để trân trọng công việc hơn 1 tí, để chúng ta thấm nhuần tinh thần "lao động là vinh quang" hơn 1 tí (như các bạn đã thấm nhuần vẫn hay nói đấy, không làm mà có ăn chỉ có ăn...). Xét cho cùng, cũng là họ lo cho chúng ta thôi, lo chúng ta nhàn sinh hư, nhàn cư vi bất thiện. Thế giới này thật là 1 hệ thống tuyệt vời phải hong các bạn ahihi.

Công cụ nợ của giới tinh hoa phương tây phải nói là đỉnh cao trí tuệ. Chúng ta dù có thông minh, thấu suốt, như Tề thiên đại thánh, vẫn phải ngoan ngoãn đeo vòng kim cang mà phụng sự. Nếu đi được tới cuối hành trình, chúng ta tới được tây thiên, thì sẽ được cởi bỏ vòng kim cang, và được phong thánh phong hầu, được gia nhập chung với họ, trở thành 1 phần của giới tinh hoa. Best game ever phải ko các bạn ahihi!

Nếu nhìn diễn biến thị trường tài chính thế giới theo hướng này, thì sắp tới thế nào, các bạn tự có câu trả lời ha.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Như Thanh Hiển Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại