menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Hệ quả gián đoạn đường sắt tại Mỹ

Cuộc đình công của các nhân viên đường sắt Mỹ đe dọa đến tình hình vận chuyển hàng tiêu dùng từ Trung Quốc trên một số tuyến thương mại.

Các công ty và công đoàn đường sắt vận chuyển hàng hóa của Mỹ đang đàm phán để ngăn chặn việc đình công của nhân viên ngành đường sắt. Việc đình công này có thể tạo ra một loạt hiệu ứng tiêu cực lên chuỗi cung ứng toàn cầu đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch và bất ổn chính trị giữa Nga-Ukraina.

Trước đó, các container đã bị mắc kẹt tại các bãi đường sắt ở Mỹ do thiếu nhân lực và thiết bị. Theo thống kê từ nhà cung cấp dữ liệu chuỗi cung ứng project44, thời gian chờ đợi hiện tại đã tăng lên hơn 2 ngày, tăng ít nhất 1 ngày so với đầu năm.

Trong tháng 7, Mỹ đã nhập khẩu khoảng 47 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, khiến tuyến đường xuyên Thái Bình Dương trở thành một trong những tuyến đường quan trọng đối với nền kinh tế thế giới. Các container từ châu Á thường được bốc dỡ từ các tàu ở bờ Tây và sau đó được vận chuyển vào đất liền bằng đường sắt.

Do đó, bất cứ sự gián đoạn nào trên tuyến đường này cũng có thể khiến giá cước tăng trở lại khi việc vận tải bị trì hoãn trong khi nhu cầu vận tải đường bộ không ngừng gia tăng.

Trước đó, giá cước vận chuyển đã giảm đều đặn so với mức kỷ lục năm ngoái do nhu cầu của người tiêu dùng suy yếu. Lạm phát đang ảnh hưởng đến chi tiêu cá nhân và các nhà bán lẻ đang cạn kiệt không gian nhà kho để chứa hàng tồn kho, hạn chế nhu cầu vận chuyển nhiều đồ đạc và thiết bị kỹ thuật số hơn.

Cuộc đình công của các nhân viên đường sắt Mỹ có thể đe dọa đến tình hình vận chuyển hàng tiêu dùng từ Trung Quốc trên một số tuyến thương mại sinh lời nhất thế giới. Theo Drewry, chi phí vận chuyển một hộp 40 feet từ Thượng Hải đến Mỹ đã giảm xuống còn 4.782 USD vào tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại