menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Hé lộ sự khác biệt giữa tư duy người giàu và tư duy người nghèo

Theo các chuyên gia tài chính, người giàu và người nghèo có tư duy khác biệt, đó cũng là yếu tố quyết định thành công.

Brad Klontz là một nhà lập kế hoạch tài chính tại Đại học Creighton. Ông cho rằng, khi thị trường trượt giá, những người coi khoản đầu tư của mình như cỗ máy rút tiền ngắn hạn thường phải "trả giá".

Klontz chia sẻ: "Đối với các nhà đầu tư dài hạn, thị trường biến động là một cơ hội để bổ sung vào danh mục đầu tư. Đó là tư duy cần thiết cho những người muốn xây dựng sự giàu có theo thời gian. Nó giúp phân biệt giữa người có tư duy nghèo và tư duy giàu!".

Chuyên gia lấy ví dụ như sau: "Tư duy của người nghèo thường như sau: Tôi có 10.000 USD nhờ tích góp từng đồng. Làm thế nào để biến nó thành 100.000 USD hay thậm chí là 1 triệu USD? Đó là tư duy kém cỏi và những người đó đang tự hủy hoại mình.

Trong khi đó, tư duy của người giàu không nằm ở việc tích góp được một số tiền đáng kể và cố gắng nhân nó lên nhiều lần mà là cách tiếp cận. Tư duy của họ đại loại là ‘Tôi có thể bỏ 200 USD/tháng vào đâu để sau 30 năm nữa có 1 triệu USD?".

Ai cũng muốn khoản đầu tư của mình sinh lời, nhưng hiếm ai có khả năng thực hiện điều đó. Muốn đổi đời, hãy trau dồi tri thức và đầu tư để gia tăng tài sản.

Klontz cho hay, tư duy làm giàu của ông liên quan đến việc đầu tư nhất quán qua những thăng trầm của thị trường. "Nếu bạn cố gắng kiếm một số tiền nhất định và làm giàu nhanh chóng, bạn đang làm sai mọi thứ", ông nói.

Dưới đây là các sai lầm mà người nghèo dễ mắc khiến họ ngày càng nghèo đi:

Các nhà đầu tư khôn ngoan thường đặt cược vào nhiều loại tài sản khác nhau bởi họ biết rằng một khoản lỗ lớn trong bất kỳ khoản đầu tư cụ thể nào sẽ không làm giảm hiệu suất danh mục đầu tư của họ. Trong suốt nhiều thập kỷ, việc có danh mục đầu tư đa dạng sẽ giúp lợi nhuận ổn định hơn.

Trong khi đó, những người muốn làm giàu nhanh chóng có thể sẽ chỉ tập trung vào một hoặc hai khoản đầu tư mà họ mong đợi sẽ mang lại lợi nhuận vượt trội. Tuy nhiên, nếu thị trường biến động mạnh, họ sẽ mất nhiều hơn là được.

Một số tài sản, chẳng hạn như cổ phiếu và trái phiếu, biến động dựa trên một số nguyên tắc cơ bản cơ bản. Ví dụ, cổ phiếu giao dịch dựa trên khả năng thu nhập trong tương lai của các công ty phát hành trong khi giá trái phiếu dao động dựa trên biến động của lãi suất. Nhưng tài sản đầu cơ - chẳng hạn như tiền kỹ thuật số - chỉ giao dịch dựa trên những gì các nhà đầu tư sẵn sàng trả cho chúng.

Chuyên gia tài chính cho biết, đặc điểm này làm cho chúng trở nên đặc biệt dễ bốc hơi. Đó cũng chính là lý do tại sao bạn không nên đầu tư vào chúng nhiều hơn mức bạn sẵn sàng mất. Nếu bạn muốn làm giàu từ các loại hình này, hãy đọc kỹ về chúng đã.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
31 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại