menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Hé lộ lý do khiến người giàu ngày một giàu thêm: Tất cả nằm ở 4 tư duy "ăn tiền" này

Người giàu hơn người nghèo ở chỗ họ có tư duy kiếm tiền hiệu quả, nếu muốn đổi đời, bạn cần phải hiểu rõ những điều này.

Nếu bạn muốn đổi đời, hãy thấm nhuần 4 tư duy kiếm tiền của người giàu này:

1. Đừng theo đuổi cái tốt nhất, chỉ theo đuổi cái độc nhất

Thế giới có hơn 7 tỉ người, thật khó để bạn trở thành số 1 trong đó. Nhưng nếu bạn muốn trở nên độc nhất, thực tế điều đó hoàn toàn khó thể.

Thử nhìn những tỷ phú giàu có như ng trùm thép Andrew Carnegie, ông trùm dầu mỏ Rockefeller và ông trùm ngân hàng JP Morgan xem. Họ xuất thân là gia đình bình thường, thậm chí là nghèo khó, nhưng nhờ có tư duy làm giàu mà họ có thể đổi đời. Trong các lĩnh vực mà họ kinh doanh, những người này luôn được nhớ mặt gọi tên đầu tiên mỗi khi nhắc đến, đó chính là cái độc nhất.

2. Sống dưới khả năng của bạn

Đừng bị cám dỗ bởi việc chi tiêu phung phí bởi khi bạn đã đạt được các mục tiêu tài chính của mình, chúng ta sẽ chủ quan và coi thường điều đó.

Mỗi người trở nên giàu có nhờ việc kiếm được tiền và duy trì sự giàu có bằng cách tiêu ít hơn những gì mình kiếm được.

Hãy đặt mục tiêu chi tiêu dưới mức thu nhập của bạn và tránh lạm phát lối sống bất cứ khi nào có thể.

3. Loại bỏ sự cạnh tranh, tìm kiếm thị trường ngách

Đại đa số người giàu trở nên giàu có là nhờ điểm chung này: Họ tìm ra một ngành nghề mới hoặc một thị trường ngách tiềm năng. Sự giàu có đến từ sự độc đáo và khan hiếm của sản phẩm, kỹ năng và dịch vụ. Cách tốt nhất để có được sự độc đáo là loại bỏ cạnh tranh.

4. Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Hãy nhớ rằng, các tỷ phú làm giàu không phải vì họ dành cả đời đi làm công ăn lương. Thay vào đó, họ tìm cách đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình. Đó có thể là đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản hoặc tìm các nghề tay trái khác.

Nhớ rằng, đi từng bước thật chậm, phải đặt nền tảng tốt rồi mới tiến tới cấp độ tiếp theo, không được nóng vội, chưa nghiên cứu chuyên sâu ngành nghề, không được khởi nghiệp bừa bãi.

Con đường dẫn đến sự giàu có là nhiều năm làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và lập kế hoạch tài chính thông minh. Và nếu may mắn tìm đến bạn thì bạn đã tạo dựng được sự giàu có của mình, lúc này hãy học cách quản lý những gì mình có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại