menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Hé lộ danh tính giám đốc "công ty ma" khiến Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bị bắt

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị bắt giữ được cho là liên quan đến việc nhận tiền 'chạy án' cho giám đốc của nhiều "công ty ma".

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng, bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan chức năng bắt giữ để xác minh, làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án hình sự.

Thông tin bước đầu, ông Đỗ Hữu Ca có liên quan đến việc nhận tiền 'chạy án' cho giám đốc của nhiều "công ty ma".

Được biết, năm 2021, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện một số sai phạm trong đấu thầu mua bán vật tư, thiết bị xảy ra tại Công ty Nhiệt điện Đông Triều – TKV. Ngày 28/4/2022, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh này đã khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Hé lộ danh tính giám đốc "công ty ma" khiến Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bị bắt
Nhà của đối tượng Trương Xuân Đước ở TP Hải Phòng

Theo kết quả điều tra, bên cạnh những sai phạm liên quan đến người của Công ty Nhiệt điện Đông Triều, lực lượng chức năng còn làm rõ đường dây mua bán trái phép hóa đơn nhằm mục đích trốn thuế. Đối tượng cầm đầu là ông Trương Xuân Đước (52 tuổi, trú tại phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) là Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Thái Bình Dương (trụ sở tại số 16, tổ 65, khu 5, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Đối tượng Đước đã điều hành hàng chục công ty có trụ sở đặt tại Quảng Ninh và Hải Phòng. Trong suốt từ năm 2005 đến nay, Đước đã dùng các công ty này để nhằm mục đích hợp thức hóa hồ sơ, mua bán hóa đơn giá trị gia tăng. Tổng số tiền giao dịch mua bán hóa đơn VAT mà đối tượng Đước cùng đồng bọn thực hiện lên đến con số rất lớn.

Khi hành vi phạm tội bị phát giác, Đước biết mình khó thoát án nên đã nhờ nhờ gia đình thiếu tướng Đỗ Hữu Ca để "chạy án".

Thông tin cho biết, Đước đã chuyển cho vợ chồng Đỗ Hữu Ca hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, việc "chạy án" đã không thành, tháng 2/2023, Đước bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ.

Theo một lãnh đạo địa phương nơi Đước sinh sống, đối tượng này đã về đây mua đất, xây nhà và sinh sống khoảng 20 năm nay. Mỗi khi tổ dân phố có hoạt động gì, Đước rất hào phóng và tích cực tham gia. Tuy nhiên, khi trong người có chút hơi men, đối tượng này lại ăn nói khó nghe và hay phóng xe bạt mạng. Ngoài ra, đối tượng này còn có sở thích đốt pháo khiến công an phường cũng phải để ý. Thậm chí còn phải cử trinh sát đến phục trước cửa nhà đối tượng này mỗi dịp Tết đến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại