menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Kỹ Năng 24HMoney

HBR - Lãnh đạo: bạn định làm chủ hãy đọc ngày cuốn sách này

Cuốn cẩm nang hữu ích mà bất cứ ai cũng cần đọc 1 lần

Leadership – Lãnh đạo là 1 trong 9 cuốn sách kinh điển được xuất bản bởi Tạp chí Kinh doanh Harvard - và mới đây đã được tái bản tại Việt Nam sau khi nhận được sự quan tâm, đón đọc của đông đảo độc giả.

Mời bạn trải nghiệm sách TẠI ĐÂY

Với những góc nhìn mới mẻ và đầy sức thuyết phục của các chuyên gia uy tín, hàng đầu, cuốn sách mang đến cho người đọc giải pháp để đào sâu tìm hiểu và giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều hành và phát triển doanh nghiệp. Cuốn sách cũng cập nhật những kỹ năng mới nhất, gọn nhất để kiểm soát bản thân cho những người đã, đang và sẽ trở thành lãnh đạo.

Những bài viết theo từng chủ đề chuyên sâu giúp bồi dưỡng một số kỹ năng đặc thù để làm chủ khả năng giao tiếp và lãnh đạo của bạn… Nhóm kỹ năng cần thiết giúp cho những người giữ vị trí quản lý doanh nghiệp có thể lãnh đạo đội ngũ trong điều kiện thiếu vắng cái uy của người chủ doanh nghiệp.

Nhà lãnh đạo tài giỏi là do năng khiếu bẩm sinh hay do rèn luyện mà thành?

Suốt nhiều năm qua, người ta tranh cãi về việc lãnh đạo là năng khiếu bẩm sinh hay do rèn luyện mà thành. Ai cũng có lý do của mình và cuốn sách này sẽ chia sẻ nhiều kiến giải sâu sắc về lãnh đạo.

Những bài viết của các học giả uy tín trên thế giới – được đúc rút từ các nghiên cứu có chiều sâu lẫn từ kinh nghiệm thực tiễn – thực sự là nguồn kiến thức vô cùng quý giá mà độc giả cần phải nghiền ngẫm, liên tưởng và áp dụng trong thực tế công việc.

Như nhận định của học giả Daniel Goleman sau khi nghiên cứu ở quy mô hơn 180 công ty toàn cầu rằng: Trí tuệ cảm xúc là điều cực kỳ cần thiết đối với một lãnh đạo. theo học giả này, điều làm nên sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo xuất sắc và lãnh đạo giỏi thông thường chính là EI – Emotional Intelligence – trí tuệ cảm xúc.

Và tin vui là mỗi người chúng ta đều sở hữu những khả năng EI nhất định, vui hơn nữa là chúng ta có thể nâng cao chúng qua quá trình luyện tập kiên trì và tích cực tiếp thu phản hồi từ đồng nghiệp.

Và bài viết: Điều gì làm nên một nhà lãnh đạo? sẽ chia sẻ một cách tường tận và thuyết phục bằng số liệu khoa học lẫn các dẫn chứng diễn ra tại công sở. Vì thế các doanh nghiệp hãy tìm cách để đội ngũ quản lý cấp cao của mình có trí tuệ cảm xúc vượt trội, trước tiên bằng những khái niệm như sự cảm thông, bằng sự thấu hiểu rằng trí tuệ cảm xúc cũng cần phải rèn luyện suốt một quá trình dài.

Và cũng trong bài viết, bạn hãy lưu ý 2 từ: hiệu quả. Huyền thoại Peter F. Drucker tiếp tục chia sẻ 8 nguyên tắc quan trọng mà mỗi nhà lãnh đạo cần nắm để lãnh đạo một cách hiệu qủa. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết 8 nguyên tắc ấy trong cuốn sách này, và lưu ý, nắm nguyên tắc là một chuyện nhưng không vận dụng, thực hành thường xuyên những gì học được thì những nguyên tắc đó cũng chỉ nằm lại trên trang sách.

HBR - Lãnh đạo: bạn định làm chủ hãy đọc ngày cuốn sách này
9 cuốn sách kinh điển được xuất bản bởi Tạp chí Kinh doanh Harvard được 24HMoney mua bản quyền tặng độc giả miễn phí

Điều gì làm nên một nhà lãnh đạo hiệu quả?

Điều gì làm nên sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo xuất sắc với một lãnh đạo giỏi đơn thuần, có lẽ đây cũng là câu hỏi mà nhiều nhà lãnh đạo đặt ra, và kể những người mong muốn trở thành lãnh đạo doanh nghiệp cũng luôn băn khoăn.

Theo Daniel Goleman thì đó là EI – chính là nhóm 5 kỹ năng giúp cho các lãnh đạo tuyệt vời nhất tối đa hóa hiệu quả làm việc của bản thân họ cũng như cấp dưới.

5 yếu tố xác định EI bao gồm:

  • Tự nhận thức – biết dược điểm mạnh, điểm yếu, động lực, giá trị và tầm ảnh hưởng của chính mình
  • Kiểm soát bản thân – điều chỉnh hoặc chuyển hướng những cảm xúc và tâm trạng bột phát
  • Động lực – muốn đạt thành tựu chỉ vì nó là điều đáng đạt được
  • Sự cảm thông – hiểu được diễn tiến cảm xúc của người khác
  • Kỹ năng xã hội – xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người để dẫn dắt họ theo hướng mong muốn.

Và nếu bạn cho rằng mình không phải là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, rằng mình thiếu sức hút, thiếu kỹ năng thích hợp hay 1 yếu tố bí ẩn nào đó? Không sao cả, khả năng lãnh đạo không nằm ở tính cách hay tài năng. Trên thực tế, những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thể hiện những cá tính, thái độ, giá trị và ưu điểm rất khác nhau – họ có thể là người hướng ngoại hoặc sống ẩn dật, dễ tính hoặc độc đoán, phóng khoáng hoặc keo kiệt, chú trọng con số thực tiễn hoặc tầm nhìn lâu dài.

Ở đây còn có những bí kíp, những điều bí mật lần đầu được bật mí về các nhà lãnh đạo, về sở thích, thói quen hay khuyết điểm của họ, đã được khái quát lại sau những nghiên cứu và quan sát của chuyên gia trên các nhóm nhà lãnh đạo khác nhau.

Đây đích thực là cuốn cẩm nang hữu ích mà bất cứ ai cũng cần đọc 1 lần, bởi tài năng lãnh đạo không chỉ rộng lớn ở vai trò quản lý doanh nghiệp, tập đoàn lớn mà có tài năng lãnh đạo sẽ giúp bạn có 1 cuộc sống hiệu quả, hạnh phúc và thịnh vượng hơn./.

Mời bạn đọc sách miễn phí TẠI ĐÂY.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại