menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Đức Nam Pro

Hãy tự tin hơn bạn sẽ nhận ra sự khác biệt

Sự tự tin có sức hấp dẫn và gây ấn tượng rất lớn trong mắt người khác, vì vậy, tự tin không chỉ giúp con người ta cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với mọi người xung quanh mà còn có thể tăng cơ hội thành công trong cuộc sống.

Bạn có thể thấy rất nhiều người tự tin dám phát biểu trước đám đông và được sự tán dương, còn bạn thì hoàn toàn không dám giơ tay. Đó cũng là một lợi thế của người tự tin trong mắt người khác.

Muốn rèn luyện sự tự tin, trước tiên bạn phải tự tin vào chính bản thân mình (vì nếu ngay cả bạn cũng không tin vào chính mình thì làm sao người khác có thể giúp được bạn)

1. Dẹp bỏ nỗi sợ hãi

Trong cuộc sống, chúng ta đều có những nỗi sợ hãi riêng. Bạn không dám bắt chuyện với người khác vì sợ người ta cho rằng mình lố bịch và sợ trong khi bạn cố gắng bắt chuyện họ sẽ thờ ơ và như vậy thì thật là mất mặt. Vì những suy nghĩ đó, bạn lựa chọn giải pháp an toàn hơn đó là đứng thụ động chờ người ta đến làm quen với bạn thay vì chủ động làm quen với một người bạn mới. Chính vì sự lo sợ ấy mà bạn luôn sống khép kín hơn nhiều người ngoài kia, và bạn biết không bạn vừa đánh mất đi cơ hội của mình vào tay người khác. Đừng xem sợ hãi là gì cả, tự tin lên! Người khác làm được và bạn cũng thế

2. Trau dồi vốn kiến thức phong phú

Nếu có một nền tảng kiến thức phong phú bạn sẽ không sợ bản thân mình “dốt” hơn người khác, có thể nói chuyện và thể hiện sự hiểu biết của mình với người khác

Việc bạn biết nhiều sẽ giúp bạn tự tin thể hiện bản thân và thoải mái hơn trong các mối quan hệ.

Tôi đọc được trong quyển sách” Đường đến thành công” của Napoleon Hill rằng: Tự tin là sự rèn luyện hằng ngày, là biển báo chỉ dẫn con người đến với thành công”. Ai trong chúng ta cũng cần có một người tin tưởng và động viên mình, nếu không có hãy tìm đến sách. Kiến thức sẽ giúp bạn rất nhiều để có được sự tự tin.Một tác giả nổi tiếng với nhiều tác phẩm hay trong bộ sách Napoleon Hill sẽ giúp bạn định hình được tư duy làm giàu và phát triển bản thân. Thay đổi và trau dồi kiến thức sẽ giúp bạn rất nhiều.

3. Suy nghĩ tích cực

Đứng trước một đám đông xa lạ, thay vì tách mình ra khỏi mọi người sao bạn không thử cố gắng xem mình có thể kiếm được một ai để nói chuyện, chia sẻ một vấn đề gì đó bạn đang quan tâm? Hãy tạo lập thêm các mối quan hệ hay ít nhất tìm kiếm một người nói chuyện vào lúc đó. Có thể lúc đầu bạn thấy việc này mất thời gian quý báu của mình nhưng dần dần bạn sẽ nhận ra nó thật sự rất thú vị đấy.

4. Luôn kiên nhẫn và kiểm soát tốt bản thân

Hãy kiên nhẫn vì mọi thứ cần có thời gian. Và hãy kiểm soát để mọi thứ không đi quá đà. Vì tự tin là tốt, nhưng tự tin thái quá sẽ thành ảo tưởng. Nếu mắc vào điều này thì cũng tệ hại y như sự thiếu tự tin. Sự cầu toàn cũng không tốt vì nó sẽ luôn ám ảnh tâm trí và làm bạn không thoải mái để hưởng thụ cuộc sống của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả