menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Hãy trả lời ba câu hỏi này trước khi xuống tiền mua cổ phiếu

Ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco cho rằng, nhà đầu tư đừng nên quá quan tâm đến ba chữ cái mà hãy trả lời 3 câu hỏi này trước khi xuống tiền mua cổ phiếu.

Câu chuyện tăng trưởng của cổ phiếu là gì?

Theo ông Khoa câu hỏi đầu tiên mà NĐT cần trả lời là xác định rõ câu chuyện tăng trưởng của cổ phiếu đó. Trong năm 2021, có rất nhiều cổ phiếu không có câu chuyện tăng trưởng, thậm chí nội tại bết bát vân có thể tăng bằng lần, song năm 2022 điều đó rất khó xảy ra.

Ông Khoa cho rằng, việc nhầm lẫn giữa đầu tư dài hạn và trading ngắn hạn có thể khiến nhà đầu tư nguy cơ cao rơi vào trạng thái "kẹp hàng". Đối với một cổ phiếu không xác định được câu chuyện tăng trưởng thì nhà đầu tư không nên giải ngân.

Thời điểm chốt lời- cắt lỗ cổ phiếu như nào?

Ông Khoa cho rằng, nhà đầu tư cần có câu trả lời cho thời điểm chốt lời – cắt lỗ trước khi xuống tiền đầu tư. Trong năm 2021, đã có rất nhiều nhà đầu tư bị cháy tài khoản do không tuân thủ kỷ luật cắt lỗ.

Bên cạnh đó, ông Khoa cho biết câu trả lời này phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi NĐT, song trước khi giải ngân chúng ta nên đặt ra những phương án cụ thể và hành động để tránh bị động trước các diễn biến xấu của thị trường.

Mức giá mua cổ phiếu đã phù hợp?

Ông Khoa đánh giá hiện mặt bằng giá thị trường đã lên một tầm cao mới, thậm chí nhiều nhóm cổ phiếu đang rất đắt đỏ và xuất hiện dấu hiệu bong bóng. Vì vậy, chúng ta nên tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc tự trang bị những công cụ để có thể ước lượng giá cổ phiếu bao nhiêu là phù hợp.

Trong trường hợp chúng ta mua một cổ phiếu được định giá quá cao, thì bản chất là đang kỳ vọng vào việc tìm được một lớp nhà đầu tư mới để "truyền cục than hồng" sang tay và sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngược lại nếu một cổ phiếu được mua với mức giá rẻ thì có thể tạo ra biên an toàn cho danh mục và hoàn toàn có thể nắm giữ dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả