menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

Hãy quên mục tiêu dài hạn của bạn đi và làm điều này

Tất cả chúng ta đều có những điều to lớn mà chúng ta muốn đạt được trong cuộc sống như trở thành vận động viên, viết một cuốn sách bán chạy để đời, xây dựng một gia đình hạnh phúc hay phát triển một doanh nghiệp thành công. Để làm được điều này hầu hết chúng ta sẽ đặt mục tiêu trong dài hạn.

Tôi cũng đã khuyên với các bạn rằng chỉ nên đặt mục tiêu cho ba tháng tới hoặc cho ngắn hạn. Đó cũng là điều tôi muốn nói với bạn ngày hôm nay. Hãy tạm quên mục tiêu và chỉ tập trung vào cách thức thực hiện mục tiêu.

Sự khác nhau giữa mục tiêu và các cách thực hiện mục tiêu, tôi có bốn ví dụ để phân biệt giữa hai khái niệm này.

Ví dụ thứ nhất nếu bạn là huấn luyện viên và muốn đội của bạn giành chức vô địch thì cách thức của bạn những bài tập luyện hàng ngày cho các thành viên cho đội tuyển.

Ví dụ thứ hai nếu bạn là một tác giả mục tiêu của bạn là viết ra một cuốn sách bán chạy nhất. Tôi thích cách thức của bạn là bạn tuân thủ lịch trình dành thời gian viết mỗi tuần.

Ví dụ thứ ba nếu bạn là một vận động viên chạy đường dài phải thì cách thức của bạn là lịch tập luyện đều đặn cho mỗi một tháng.

Ví dụ thứ tư nếu bạn là một doanh nhân hơn 1 chọn vào mục tiêu của bạn là xây dựng một công ty Triệu đô vậy cách thức của bạn là các hoạt động bán hàng và Marketing. Với 4 ví dụ trên thì tôi hi vọng rằng bạn đã hiểu được sự khác biệt giữa mục tiêu và cách thức thực hiện mục tiêu đó.

Vậy tại sao chúng ta nên tập trung để thực hiện mục tiêu này? Chi tiết xin mời theo dõi trong Video dưới đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả