menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Hãy quên Fed đi, lạm phát dai dẳng, rủi ro địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương sẽ đẩy vàng lên mức 2.200 USD trong năm nay - BCA Research

Thị trường vàng vẫn bị mắc kẹt trong vùng giá trung lập trên 2.000 USD/ounce; tuy nhiên, một công ty nghiên cứu nói rằng vàng vẫn là một hàng rào quan trọng chống lại lạm phát và rủi ro thị trường tài chính, đồng thời kim loại quý này sẽ tăng giá khi năm nay trôi qua.

Trong dự báo triển vọng năm 2024, các nhà phân tích tại BCA Research cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 2.200 USD trong năm nay. Trong khi nhiều nhà đầu tư vàng tiếp tục theo dõi Cục Dự trữ Liên bang để tìm dấu hiệu nới lỏng, các nhà phân tích tại BCA cho biết có rất nhiều yếu tố khác hỗ trợ giá vàng tăng cao trong năm mới.

Nhìn vào chính sách tiền tệ của Mỹ, BCA kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm lãi suất chậm hơn so với kỳ vọng của thị trường. Hiện tại, ngân hàng trung ương đã phát tín hiệu về ba đợt cắt giảm lãi suất tiềm năng trong năm nay, trong khi Công cụ FedWatch CME cho thấy các thị trường nhận thấy lãi suất của Quỹ Fed sẽ giảm xuống dưới 4,00% vào cuối năm nay.

Đồng thời, BCA không kỳ vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái, ngay cả khi hoạt động chậm lại. Công ty nghiên cứu có trụ sở tại Montreal cho biết áp lực lạm phát giảm và mức lương ổn định sẽ thúc đẩy tiêu dùng thực tế, hỗ trợ hoạt động kinh tế.

“Tiền lương đã tăng sau đại dịch. Kết quả là, các hộ gia đình sẽ thấy sức mua của họ tăng lên, tức là thu nhập thực tế khả dụng sẽ tăng lên”, các nhà phân tích cho biết. “Điều này sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian ngắn, ngay cả khi số người thất nghiệp trên mỗi cơ hội việc làm dường như đang quay trở lại mức trước đại dịch với tỷ lệ gần gấp đôi so với trước COVID-19.”

Mặc dù lạm phát dự kiến ​​sẽ giảm nhưng BCA cho rằng khó có thể đạt mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, điều này sẽ khiến vàng trở thành một công cụ phòng ngừa lạm phát dài hạn hấp dẫn. Đồng thời, các nhà phân tích cho biết, nợ chính phủ ngày càng tăng, sự bất ổn về địa chính trị và xu hướng toàn cầu hóa đang thay đổi dự kiến ​​sẽ hỗ trợ lạm phát trong dài hạn.

Họ cho biết: “Nợ liên bang gia tăng vẫn là rủi ro lạm phát trong trung và dài hạn, vì nó làm tăng khả năng Fed sẽ bị buộc phải chuyển sang chế độ hoạt động thống trị về tài chính”. “Sự phân mảnh kinh tế toàn cầu vẫn là nguy cơ lạm phát trong trung và dài hạn vì nó sẽ làm suy yếu các chuỗi cung ứng phát triển tốt và khiến việc phân bổ nguồn lực trở nên kém hiệu quả hơn”.

Các nhà phân tích cũng kỳ vọng sự bất ổn về địa chính trị sẽ hỗ trợ sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng cho đến năm 2024. Họ nói rằng quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và cuộc chạy đua đảm bảo nguyên liệu thô để đáp ứng các mục tiêu dài hạn sẽ thắt chặt căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu.

“Căng thẳng ở Trung Đông, Đông Âu, biển Hoa Đông và biển Đông vẫn ở mức cao và sẽ gia tăng. Các nhà phân tích cho biết, đây cũng là một nguy cơ lạm phát khi chiến tranh vẫn tiếp diễn và triển vọng về các cam kết có động lực rộng hơn sẽ tăng lên.

Hãy quên Fed đi, lạm phát dai dẳng, rủi ro địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương sẽ đẩy vàng lên mức 2.200 USD trong năm nay - BCA Research

Yếu tố cuối cùng hỗ trợ giá vàng cho đến năm 2024 là nhu cầu của ngân hàng trung ương tiếp tục mạnh mẽ. Các nhà phân tích lưu ý rằng căng thẳng địa chính trị gia tăng sẽ gây áp lực lên đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới, khiến vàng trở thành kim loại tiền tệ hấp dẫn.

“Khi thế giới chia thành các khối thương mại Đông-Tây, xu hướng phân mảnh thương mại tiếp tục sẽ thách thức nhu cầu về một hệ thống tiền tệ tập trung vào USD và sẽ chứng kiến ​​các CB chuyển sang vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh chính sách kinh tế toàn cầu không chắc chắn đang gia tăng, các nhà phân tích cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,337.68

+7.22 (+0.31%)

Biểu đồ mã Gold
3 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại