menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Hậu thượng đỉnh Biden-Putin, Nga-Mỹ "rục rịch" khởi động đàm phán chiến lược

Đại sứ Nga tại Anh Andrei Kelin cho biết, các cuộc đàm phán Nga-Mỹ về ổn định chiến lược có thể được khởi động vào tháng 7 tới.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN, Đại sứ Andrei Kelin nói: "Chúng tôi cần tái can dự với Mỹ và gần như chắc chắn chúng tôi sẽ bắt đầu (đàm phán) vào tháng 7 tới. Tôi hy vọng sẽ là các cuộc đàm phán về sự bình ổn chiến lược.

Đó sẽ là nhân tố bổ sung cho Hiệp ước START và tôi hy vọng tiến trình này có sự tham gia của tất cả những thành phần cần thiết".

Khi bình luận về hiện trạng mối quan hệ Nga-Mỹ sau cuộc gặp mới đây giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden, Đại sứ Kelin lưu ý rằng, mức độ căng thẳng hiện nay trong các mối quan hệ hai nước sẽ cần đến nhiều hơn các cuộc hội đàm thượng đỉnh, qua đó tìm ra chìa khóa giải quyết những bất đồng.

Trong một diễn biến liên quan, trên mạng xã hội Twitter ngày 23/6, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã kêu gọi Washington và đồng minh chấm dứt các hoạt động quân sự ở Biển Đen khi mà quy mô và tính chất của các cuộc tập trận SeaBreeze không phù hợp với nhu cầu an ninh thực sự ở khu vực này.

Đại sứ quán Nga cũng cho rằng, các cuộc tập trận chỉ “làm gia tăng nguy cơ xảy ra sự cố ngoài ý muốn” và “thúc đẩy tham vọng quân sự hóa của Ukraine”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại