menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Hậu 'khoảnh khắc lịch sử' Donald Trump, đồng Bitcoin lao dốc

Đồng tiền số Bitcoin rơi thẳng đứng sau khi tăng vọt lên ngưỡng cản cứng 70.000 USD. Bài phát biểu của ông Donald Trump vẫn được coi là "khoảnh khắc lịch sử" cho toàn thị trường tiền số.

Đầu phiên giao dịch 29/7 trên thị trường New York (đêm 29/7 giờ Việt Nam), đồng tiền số Bitcoin lao dốc rất mạnh, về gần ngưỡng 67.500 USD/BTC sau khi lên sát mốc 70.000 USD/BTC trước đó.

Đây là một cú giảm mạnh và thường thấy trong những làn sóng bán khống trên thị trường tiền số, khi thông tin rất xấu hoặc xuất hiện hoạt động chốt lời ở diện rộng, niềm tin không vững chắc vào một đợt tăng giá.

Đồng Bitcoin bị bán mạnh sau khi ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu gây chấn động tại hội thảo Bitcoin 2024. Tại đây, ông khẳng định sẽ biến Mỹ trở thành "tâm điểm tiền số" trên thế giới, là "cường quốc Bitcoin" và đưa Bitcoin làm tài sản dự trữ chiến lược quốc gia.

Ông Donald Trump cũng cam kết sa thải Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), ông Gary Gensler, trong ngày đầu tiên nhậm chức. Ông Gensler được cho là người có quan điểm cứng rắn trong việc quản lý thị trường tiền mã hóa.

Hậu 'khoảnh khắc lịch sử' Donald Trump, đồng Bitcoin lao dốc

Đồng Bitcoin quay đầu giảm mạnh.

Ngay khi hội thảo đang diễn ra, đồng Bitcoin đã biến động mạnh, có lúc mất 1.200 USD, xuống dưới ngưỡng 67.000 USD, rồi sau đó vọt lên trên 69.000 USD. Vào đầu phiên 29/7 (giờ New York), Bitcoin có lúc lên sát 70.000 USD/BTC.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời và hoạt động bán khống (short) ở ngưỡng cản cứng 70.000 USD diễn ra rất mạnh.

Nhiều người nhận xét, việc Bitcoin biến động mạnh như vậy không có gì đáng ngạc nhiên, nhất là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa diễn ra, thị trường phải đợi đến ngày 5/11. Hơn thế, truyền thông Mỹ cũng nghi ngờ trước những tuyên bố của ông Donald Trump, bởi năm 2019 ông đã không ủng hộ đồng tiền này.

Khi đó, ông Trump cho rằng, tiền số không phải là tiền pháp định và biến động quá lớn, đồng thời thường được giao dịch trên các thị trường bất hợp pháp.

Theo một số người quan sát thị trường, có hiện tượng phân phối ở đỉnh và khả năng đồng tiền số này sẽ còn giảm rất sâu.

Dù vậy, không ít người đánh giá hiện tượng này “quá quen thuộc” với đồng Bitcoin khi tăng mạnh rồi giảm sâu, sau đó có thể tăng nhanh trở lại. Nhiều người đánh cược vào khả năng đồng Bitcoin tiếp tục bứt phá, với kỳ vọng đây là một loại tài sản top đầu thế giới hiện tại.

Hậu 'khoảnh khắc lịch sử' Donald Trump, đồng Bitcoin lao dốc

Ông Donald Trump tuyên bố sẽ đưa Bitcoin trở thành một trong những tài sản dự trữ chiến lược của quốc gia. Ảnh: CNBC

Tuyên bố của ông Trump về việc sẽ đưa Bitcoin trở thành một trong những tài sản dự trữ chiến lược của quốc gia là một "khoảnh khắc lịch sử" đối với toàn thị trường tiền số. Đây được xem là một sự kiện mở ra chương mới cho Bitcoin. Một lượng tiền lớn được kỳ vọng sẽ đổ vào thị trường này.

Ông Trump dự đoán giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin trong tương lai sẽ vượt vàng.

Cũng có thông tin cho rằng ông đã có buổi thảo luận về chính sách tiền mã hóa với Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và nhiều giám đốc điều hành của các công ty khai thác tiền mã hóa.

Trước đó, đầu tháng 7, đồng Bitcoin giảm rất mạnh, có lúc về dưới ngưỡng 55.000 USD sau khi có thông tin Chính phủ Mỹ và Đức bán một lượng lớn, khoảng 5.000 đồng Bitcoin thu giữ từ tội phạm.

Sau đó Bitcoin hồi phục lên ngưỡng 60.000-65.000 USD/BTC. Nhiều chuyên gia đánh giá việc bán tháo Bitcoin có thể là sai lầm, khi nhiều đồng tiền như USD, euro, Franc Thụy Sĩ chưa chắc đã bền bỉ và thanh khoản hơn tiền số.

Theo CoinGecko, trên thị trường có khoảng 19,7 triệu Bitcoin đang lưu hành, trị giá khoảng 1.100 tỷ USD. Tính trong 12 tháng qua, Bitcoin vẫn tăng khoảng 90%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả