menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Hầu hết các tàu container lớn bỏ Biển Đỏ vì tuyến thương mại quan trọng đóng băng

Tình trạng lộn xộn của chuỗi cung ứng đang diễn ra trên Biển Đỏ, các tàu container có sức chứa container tương đương 8.000 feet trở lên hầu hết đã chuyển hướng khỏi tuyến thương mại hàng hải quan trọng.

Hầu hết các tàu container lớn bỏ Biển Đỏ vì tuyến thương mại quan trọng đóng băng

Trước đó, Bloomberg đưa tin việc tàu container thay đổi lộ trình từ Biển Đỏ quanh Mũi Hảo Vọng có thể gây ra tình trạng thiếu hụt một số sản phẩm do thời gian trên biển kéo dài thêm từ 1 đến 2 tuần.

Ikea và Abercrombie là hai nhà bán lẻ lo ngại về việc không có đủ sản phẩm trên kệ do vận chuyển bị gián đoạn:

Công ty nội thất khổng lồ của Thụy Điển Ikea cho biết họ đang tìm kiếm các lựa chọn khác để đảm bảo nguồn cung sản phẩm của mình , nhiều sản phẩm trong số đó thường đi qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez trên đường từ các nhà máy ở châu Á đến châu Âu và các thị trường khác.

Các công ty vận tải toàn cầu bao gồm AP Moller-Maersk A/S và Hapag-Lloyd AG đã chuyển hướng vận chuyển hàng hóa sau khi phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn tăng cường tấn công vào các tàu thương mại di chuyển trên Biển Đỏ.

Các cuộc tấn công liên quan đến cuộc chiến Israel-Hamas, đã tạo ra một trường hợp khẩn cấp về vận chuyển sau hơn hai năm kể từ khi một con tàu mắc kẹt ở Kênh đào Suez gây ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu. Theo một email gửi tới các nhà cung cấp mà Bloomberg News nhìn thấy, Abercrombie có trụ sở tại Ohio đặt mục tiêu chuyển đổi vận tải đường biển bằng đường hàng không bất cứ khi nào có thể để tránh sự gián đoạn . -Bloomberg

Mối lo ngại hiện nay là tình trạng hỗn loạn ở Biển Đỏ có thể kéo dài trong nhiều tuần, có thể nhiều tháng, vượt qua tình trạng tắc nghẽn kênh đào Suez kéo dài 6 ngày vào năm 2021 do sự cố tàu container Evergiven gây ra.

Công ty vận tải và hậu cần toàn cầu Kuehne + Nagel International AG báo cáo hơn 100 tàu container đã được định tuyến lại từ Biển Đỏ quanh châu Phi để tránh phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen tấn công các tàu thương mại bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Bloomberg đã đưa ra hai tiêu đề vào đầu ngày thứ Tư nêu chi tiết thông tin cập nhật của Kuehne + Nagel về Biển Đỏ. Công ty hậu cần cho biết 103 tàu container đã đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng, kéo dài thời gian di chuyển thêm 1 đến 2 tuần. Dự kiến ​​số lượng đường vòng sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Đối với các tàu thương mại vẫn đi qua tuyến đường thủy quan trọng nối với Kênh đào Suez, Bloomberg lưu ý trong một báo cáo riêng rằng chi phí bảo hiểm đã tăng trong tuần này từ khoảng 0,1% lên 0,2% giá trị thân tàu lên 0,5%. Một con tàu trị giá 100 triệu USD phải trả khoảng 500.000 USD cho mỗi chuyến đi.

Chi phí bảo hiểm tăng cộng với việc kéo dài thời gian di chuyển quanh Mũi Hảo Vọng chỉ cho thấy chuỗi cung ứng đang gặp khó khăn và giá hàng hóa tăng cao .

Toby Vallance, Thành viên Ủy ban Điều hành của Diễn đàn Luật sư Bảo hiểm Luân Đôn cho biết: “Cả hai lựa chọn tăng phí bảo hiểm và định tuyến lại khắp Châu Phi sẽ có tác động dây chuyền đến giá hàng hóa”.

Hầu hết các tàu container lớn bỏ Biển Đỏ vì tuyến thương mại quan trọng đóng băng

Giám đốc điều hành Euronav NV Alexander Saverys nói với Bloomberg TV rằng sự gián đoạn ở Biển Đỏ “sẽ làm chậm hoạt động thương mại”. Gã khổng lồ tàu chở dầu đã tạm dừng các chuyến hàng qua Biển Đỏ vào đầu tuần này và sẽ không đi qua khu vực trừ khi có quân đội hộ tống. Một số hãng vận tải biển lớn khác đã ngừng đi qua khu vực này trong tuần này .

Được gọi là " Chiến dịch Người bảo vệ Thịnh vượng ", Lầu Năm Góc chưa công bố chi tiết chính xác về kế hoạch hộ tống các tàu thương mại đi qua khu vực xung đột. Vincent Clerc, giám đốc điều hành của hãng vận tải container khổng lồ AP Moller-Maersk A/S, cho biết có thể mất vài tuần để lực lượng đặc nhiệm đi vào hoạt động.

Trong khi đó, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết chính quyền Biden đang xem xét việc tái chỉ định lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn là một “tổ chức khủng bố”. Chính quyền cũng đang xem xét khả năng tấn công quân sự nhưng trước tiên sẽ thử ngoại giao để ngăn chặn xung đột khu vực có thể khiến giá năng lượng tăng vọt vào năm bầu cử.

Nhu cầu nhanh chóng đảm bảo an toàn cho tuyến đường thủy quan trọng cho thương mại toàn cầu được nhấn mạnh bởi dữ liệu của công ty tình báo hậu cần Project 44 cho thấy 20% container đi qua Suez là từ châu Á đến các quốc gia châu Âu và Địa Trung Hải.

Các nhà phân tích của Bloomberg Economics viết trong một báo cáo: “Điều tốt nhất mà thế giới có thể hy vọng có thể là một kịch bản rủi ro vừa phải, trong đó việc vận chuyển được chuyển hướng trong ít nhất vài tháng cho đến khi tình hình an ninh ở Biển Đỏ ổn định”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả