menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Hầu hết các nhóm ngành sẽ tăng trưởng vào cuối năm

MASVN dự phóng tăng trưởng của hầu hết các nhóm ngành sẽ khởi sắc nửa cuối năm, nhờ lãi suất cho vay giảm cũng như xuất khẩu và tiêu dùng trong nước phục hồi.

Cụ thể, MASVN cho rằng tăng trưởng của hầu hết các nhóm ngành sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm, nhờ lãi suất cho vay giảm, động thái thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cũng như xuất khẩu và tiêu dùng trong nước phục hồi. Bên cạnh đó, động lực tăng trưởng còn đến từ động thái giải ngân đầu tư công được tăng tốc và các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ.

CTCK này dự báo rằng P/E của thị trường sẽ tiếp tục tiến về mức trung bình 5 năm, nhờ vào các động lực sau:

1) kỳ vọng các chính sách tài khóa và tiền tệ sẽ hỗ trợ nền kinh tế, 2) lãi suất cho vay đang giảm, 3) triển vọng phục hồi lợi nhuận trong 2 quý tới đưa P/E về mức hấp dẫn hơn, và 4) nhu cầu vay ký quỹ phục hồi mạnh mẽ.

Đề cập đến vấn đề tỷ giá, đội ngũ phân tích của MASVN kỳ vọng chu kỳ tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc sẽ giúp giảm bớt áp lực lên tỷ giá USD/VND. Nhóm phân tích dự báo tiền đồng vẫn được giữ ổn định so với đồng USD do Việt Nam có lợi thế về thặng dư thương mại 20,2 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2023 cũng như dòng vốn FDI giải ngân ổn định và việc thanh khoản hệ thống được điều tiết tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh An

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại