Hậu Covid-19 là thời điểm vàng cho kinh doanh trực tuyến
Theo các chuyên gia, thời điểm phục hồi sau dịch Covid-19 được xem là thích hợp của mùa kinh doanh trực tuyến.
Diễn đàn là cơ hội để các tổ chức và cá nhân trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, đồng thời góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.
Sự kiện quy tụ nhiều diễn giả hàng đầu về marketing trong và ngoài nước đến từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Vinalink, Google, Facebook...
Với chủ đề chính là "Growth Hacking After Covid-19" (Làm sao để tăng trưởng hậu đại dịch Covid-19), diễn đàn năm nay tạo cơ hội để các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến có thể nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường, sản phẩm... Trong đó các chiến lược tăng trưởng bứt phá được coi như là chiếc phao cứu sinh đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Trong giai đoạn hiện tại, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có cách phát triển nhanh và mạnh mẽ trong thời gian ngắn, với ngân sách thấp nhất có thể, hay còn gọi là chiến lược "growth hacking". Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần triển khai các chiến lược tăng trưởng đột phá, nhất là sau khi cơn bão Covid-19 qua đi.
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn có mức khởi sắc nhất định. Giai đoạn sau dịch, bức tranh kinh tế Việt Nam đã có thêm những gam màu sáng, nhiều tín hiệu cho thấy, tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn có dư lượng tăng trưởng từ 1,8 – 2,9% trong năm 2020.
Ông Hưng chỉ rõ, thời điểm phục hồi sau dịch được xem là thích hợp của mùa kinh doanh trực tuyến, nhiều động thái tích cực từ các doanh nghiệp, diễn biến của thị trường và việc thay đổi nhận thức, hành vi mua sắm của người tiêu dùng sẽ khiến thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ với những phong cách và kỹ năng mới. Các doanh nghiệp tới đây sẽ bước vào cuộc chơi mới với sự tăng trưởng và thay đổi vượt bậc.
Nhận định về xu hướng mua sắm online, bà Lê Minh Trang, Quản lý Cấp cao Khu vực miền Bắc của Nielsen Việt Nam cho biết, trong thời gian dịch bệnh bùng phát, người tiêu dùng Việt Nam vẫn theo dõi rất sát tình hình dịch bệnh, nhanh chóng thay đổi thói quen tiêu dùng, nhằm bảo vệ bản thân và cộng đồng.
“Nếu quan sát chỉ số tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh (PMCG) từ năm 2013 đến nay cho thấy có sự tăng, giảm nhất định. Tuy nhiên, năm 2020 chỉ số này giảm sâu nhất do ảnh hưởng của dịch. Có đến 45% người tiêu dùng dự trữ thức ăn ở nhà nhiều hơn; 50% người tiêu dùng giảm tần suất ghé siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ; nhưng lại có đến 25% người tiêu dùng tăng các hoạt động mua sắm trực tuyến và 25% người tiêu dùng giảm các hoạt động ăn uống bên ngoài”, bà Trang dẫn chứng.
Chỉ số tự tin của người tiêu dùng trong năm 2020, theo Nielsen cũng đã thấy có sự thay đổi, khi mức độ chi tiêu, dành nhiều tiền tiết kiệm tăng lên trong Quý II/2020. “Nhu cầu về mua sắm thời trang, nhu cầu du lịch của người tiêu dùng giảm rõ rệt, nên các nhà bán lẻ cần lưu ý đến tâm lý này của khách hàng, khi tiếp thị mua sắm online đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Nhất là trong thời điểm dịch, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh”, bà Trang khuyến cáo.
VOMF 2020 bao gồm 4 phiên. Phiên 1 với chủ đề “Super App Marketing”, các diễn giả đã cùng trao đổi những xu hướng mới, cách để phát triển kinh doanh tinh gọn để khách hàng có thể tận dụng tối đa lợi ích các app, đồng thời cùng chia sẻ những thông tin số liệu cũng như những case study thực tế.
Phiên 2 với chủ đề “Micro Business Go Online” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các danh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng.
Sự nổi lên của các nền tảng xã hội thu hút một lượng lớn người dùng đã làm phát triển thêm các nền tảng tiếp thị, có sự tương tác cao, thuận tiện cho việc chốt đơn hàng. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Social Commerce” .
Phiên 4 “Ecommerce Growth Hacking” tổng hợp các chiến lược cụ thể để doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về các công nghệ và giải pháp có thể áp dụng trong thời gian gần nhất.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận