menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Hậu bầu cử Mỹ 2020: Lầu Năm Góc phối hợp chuyển giao quyền lực, bang Georgia nói ông Biden là "Tổng thống đắc cử"

Lầu Năm Góc đã tăng cường phối hợp với nhóm đặc trách về chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Joe Biden hậu bầu cử Mỹ 2020.

Người phát ngôn trên nêu rõ: “Tuần này, nhóm đặc trách về chuyển giao quyền lực của ông Biden sẽ chú trọng làm việc với các thành viên của Nhóm đánh giá trung gian (ART)”.

Bên cạnh đó, bà Gough nhấn mạnh: “Theo Đạo luật chuyển giao Tổng thống, chính sách của Bộ Quốc phòng và biên bản thỏa thuận giữa Nhà Trắng với đội ngũ chuyển giao của liên danh Biden-Harris, một số thành viên của ART đã được thăm quan văn phòng của họ trong tuần này”.

Ngoài ra, người phát ngôn của Lầu Năm Góc cũng lưu ý, nhóm đặc trách về chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Joe Biden đang điều phối các cuộc phỏng vấn theo yêu cầu giữa các thành viên ART và các quan chức của Bộ Quốc phòng.

Trong khi đó, cùng ngày, tờ New York Times đưa tin, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ nỗ lực hướng tới các cuộc đàm phán nhanh chóng về các yêu cầu mới đối với Iran nếu Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran, hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, ông Biden nhấn mạnh “đó sẽ là điều khó khăn”, song nếu Iran quay trở lại tuân thủ JCPOA, Mỹ sẽ tái gia nhập thỏa thuận này như một điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán tiếp theo.

New York Times cũng cho hay, chính quyền ông Biden sẽ nỗ lực gia hạn các lệnh hạn chế đối với việc sản xuất vật liệu phân hạch của Iran, vốn có thể được sử dụng để chế tạo bom hạt nhân.

Trong khi đó, Iran cũng sẽ phải giải quyết các vấn đề liên quan đến những hành động ủy nhiệm tại Lebanon, Iraq, Syria và Yemen trong các cuộc đàm phán mà đội ngũ của ông Biden hé lộ rằng có thể bao gồm các nước láng giềng Arab của Iran, trong đó có Saudia Arabia.

Năm 2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đơn phương rút khỏi JCPOA và tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran như một phần của chiến dịch “gây sức ép tối đa” nhằm vào Iran.

Trong diễn biến liên quan kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, cùng ngày, thư ký bang Georgia của Mỹ Brad Raffensperger cho biết, ông Biden vẫn đang dẫn trước và trên bước đường giành chiến thắng tại bang này sau khi tiến hành công tác kiểm lại phiếu lần 2, đồng thời bác bỏ những tuyên bố sai lệch về việc gian lận bầu cử.

"Dường như cựu Phó Tổng thống Biden sẽ chiến thắng tại bang Georgia và ông ấy là Tổng thống đắc cử của chúng ta", thư ký bang Georgia nêu rõ.

Bên cạnh đó, ông Raffensperger, thuộc đảng Cộng hòa, cũng nhấn mạnh, không có bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong lần kiểm lại phiếu thứ 2, vốn do đội ngũ tranh cử của đương kim Tổng thống Donald Trump yêu cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại