menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Hanwa lần thứ ba đầu tư vào SMC

Tập đoàn Hanwa (Nhật Bản) và Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại SMC vừa ra mắt Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ Thép Hanwa SMC Hà Nội. Đây là liên doanh thứ ba giữa hai đơn vị trong vòng 10 năm qua nhằm gia tăng chuỗi giá trị cho các sản phẩm thép cung cấp cho ngành công nghiệp phụ trợ tại thị trường phía Bắc.

Cộng hưởng sức mạnh

Trước đó, ngày 3/5/2019, Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại SMC đã ký hợp đồng chuyển nhượng 65% vốn của công ty con là SMC Hà Nội cho Hanwa. Thành lập năm 2011, SMC Hà Nội có nhà máy đặt tại khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) với công suất gia công 120.000 tấn thép/năm. Hoạt động chính của nhà máy là gia công và kinh doanh các sản phẩm thép lá cán nguội, thép cán nóng, thép không gỉ và các loại thép phủ mạ cao cấp cho ngành công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, ô tô, xe máy...

Hanwa SMC Hà Nội là liên doanh thứ ba giữa SMC và Hanwa, sau liên doanh đầu tiên là SMC TOAMI chuyên sản xuất lưới thép hàn và liên doanh thứ hai là Công ty TNHH Liên doanh Ống thép Sendo.

Sự hợp tác, gắn bó giữa hai doanh nghiệp thể hiện sự nỗ lực phấn đấu của Ban lãnh đạo hai công ty, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển của cả hai doanh nghiệp. Hanwa với việc tham gia chi phối điều hành SMC Hà Nội, hướng đến mục tiêu mở rộng hơn nữa mảng thép lá dùng trong ngành công nghiệp cơ khí phụ trợ ở Việt Nam, nền kinh tế được kỳ vọng giàu tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Trong khi đó, SMC cũng kỳ vọng việc bắt tay với Hanwa sẽ gia tăng sức mạnh cạnh tranh, tiếp cận công nghệ Nhật Bản để mở rộng thị trường tiêu thụ.

"Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao sự tin tưởng, hợp tác của Tập đoàn Hanwa đối với SMC trong suốt thời gian qua. Việc tham gia của Hanwa tại SMC Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của SMC và Hanwa trên thị trường thép trong và ngoài nước, mở ra cơ hội thuận lợi trong việc phát triển ngành hàng thép dẹt phục vụ cho ngành công nghiệp phụ trợ tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc. SMC cam kết thể hiện tinh thần hợp tác với trách nhiệm cao nhất và tin tưởng rằng liên doanh mới này sẽ thành công tốt đẹp", Chủ tịch HĐQT Bà. Nguyễn Thị Ngọc Loan đại diện SMC chia sẻ.

Hanwa lần thứ ba đầu tư vào SMC

(Từ trái quá) Ông Võ Hoàng Vũ - TGĐ SMC, Ông Furukawa Hironari - Chủ tịch Hanwa Nhật Bản, Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan - Chủ tịch HĐQT SMC, Ông Hatanaka Yasushi - Giám Đốc ĐH cấp cao Hanwa Nhật Bản.

Cơ hội bứt phá

Hiện nay, SMC đang có tám công ty thành viên và liên doanh liên kết cùng hệ thống phân phối trải khắp Việt Nam, tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 10%/năm. Thời gian qua, SMC đã tạo dựng mối quan hệ gắn kết ngày càng thuận lợi với các nhà sản xuất thép hàng đầu trong và ngoài nước. Từ đó, SMC đang tạo ra sự chuyển dịch dần từ hoạt động thuần thương mại phân phối thép xây dựng sang gia công chế biến, sản xuất và tiêu thụ các loại thép dẹt với biên lợi nhuận cao và lượng khách hàng ổn định hơn.

Theo Ông Võ Hoàng Vũ –TGĐ SMC, tại Việt Nam, tiêu dùng thép ban đầu tập trung vào lĩnh vực xây dựng dân dụng và cơ sở hạ tầng với các sản phẩm chủ yếu là thép thanh vằn và tôn lợp. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm thép dẹt như cán nóng, cán nguội, thép phủ mạ cao cấp trong lĩnh vực cơ khí chính xác, công nghiệp phụ trợ, xe máy, ô tô, điện tử, điện gia dụng… đang tăng lên đáng kể.

Đây là các lĩnh vực cần công đoạn gia công chuyên biệt với yêu cầu cao về độ chính xác và chất lượng. Hơn nữa, nhu cầu cho nhóm ngành hàng này tại Việt Nam càng tăng lên mạnh mẽ từ việc dịch chuyển cung ứng toàn cầu. Chính vì thế, SMC đang nỗ lực đầu tư mảng gia công chế biến các sản phẩm thép dẹt để tham gia sâu hơn vào phân khúc thị trường đầy tiềm năng này. SMC hiện là doanh nghiệp nội địa với thị phần lớn và cung cấp các sản phẩm đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp lớn như Panasonic, Sanyo Haier, Daikin…

Hiện tại mảng gia công sản xuất thép dẹt đã đóng góp đến gần 50% tổng sản lượng, doanh thu của toàn hệ thống SMC và sẽ tiếp tục tăng tỷ trọng đáng kể trong thời gian tới. Do đó, việc tăng cường hợp tác với Hanwa được nhận định sẽ giúp SMC nhanh chóng tạo ra sự tăng trưởng đột phá, tích cực, mang tính bền vững và chuyên nghiệp hơn trong thời gian tới.

Việc chuyển nhượng vốn SMC Hà Nội cho Hanwa đồng thời sẽ bổ sung đáng kể nguồn vốn đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển của SMC. Được biết SMC cũng đang tiến hành xây dựng một nhà máy gia công thép dẹt tại Đà Nẵng với quy mô 80.000 tấn/năm, dự kiến đưa vào vận hành cuối năm 2019. Bên cạnh đó, Công ty cũng có kế hoạch sớm di dời và mở rộng nhà máy Coil Center Phú Mỹ tại khu vực phía Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả