menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Quyền Pro

Hành trình 1 năm hỗ trợ khách hàng mua căn nhà mơ ước

Sở hữu một ngôi nhà là ước mơ của rất nhiều người, bởi ai cũng hiểu rằng có “an cư” thì mới “lạc nghiệp”. Tuy nhiên, khi bước vào thực tế để mua một ngôi nhà, nhiều người đã gặp không ít khó khăn từ bước tìm kiếm thông tin cho đến việc ra quyết định lựa chọn ngôi nhà và chuẩn bị tài chính.

Mình tình cờ biết được một khách hàng vào cuối năm 2021 từ một bài đăng tin bán nhà trên trang rao vặt. Tuy là tài sản mình đăng không phù hợp với nhu cầu của chị nhưng trong quá trình trao đổi mình biết được hiện chị đã thích căn nhà ở Sư Vạn Hạnh Q10.

Tuy nhiên, chị khá lo lắng, băn khoăn về căn nhà này. Chị có chia sẻ “chủ nhà chỉ gửi chị 1 mặt sổ và thiếu phần cập nhật chủ sở hữu nên chị không biết chính chủ là ai?, căn này góc 2 mặt hẻm bị cắt lộ giới khá nhiều, liệu quy hoạch đó đã bỏ chưa?

Nắm bắt được những khó khăn của khách hàng mình đã bắt đầu đồng hành hỗ trợ kiểm tra thông tin bất động sản cho chị.

Sau nghiệp vụ kiểm tra thông tin bất động sản trong ngày thì tài sản này đủ điều kiện giao dịch, không bị ngăn chặn và người rao bán chính xác là chủ sở hữu tài sản này. Tuy nhiên, vì lộ giới khá nhiều nên giá trị tài sản này Công ty mình định giá 6.8 tỷ trong khi giá chủ nhà chốt bán cao hơn rất nhiều. Nhận thấy giá cả không hợp lý nên chị khách hàng đã quyết định không mua căn nhà nêu trên.

Tìm kiếm và mua được một căn nhà ưng ý là điều không dễ dàng. Sau vài tháng ròng tìm kiếm, khách hàng đã ưng ý được ngôi nhà nên chị tiếp tục gửi mình kiểm tra căn bên đường 3/2 Q10. Sau kiểm tra thì nhà chưa hoàn công (rủi ro trong quá trình đăng bộ sang tên), người rao bán chưa phải chủ sở hữu, mới cọc để lướt rất rủi ro cho người mua. Chưa kể chủ nhà giấu thông tin chị thấy lộn xộn quá “mua nhà còn hơn đi xin” gây ức chế cho chị, khách hàng thôi mua căn này.

Gần đây, chị có nhắn cho mình cần kiểm tra gấp căn nhà tại Lê Văn Sỹ Q3. Nhà này của hàng xóm đối điện nhà mẹ đẻ, cần bán gấp để định cự nước ngoài. Chị cần kiểm tra gấp nếu an toàn là xuống thương lượng cọc luôn. Và tài sản này bên mình kiểm tra đều an toàn đủ điều kiệm Mua Bán, nhà Quy hoạch đất ở, lộ giới không đáng kể, chủ sở hữu đang làm việc với chị Khách luôn; nhà không tranh chấp hay cầm NH gì; Nhà không xây sai và hoàn công đầy đủ (nếu xây mới được 1 trệt 1 lửng 3 lầu sân thượng); Giá thẩm định là 14.2 tỷ. Bên mình kiểm tra tư vấn xong chị khách liền xuống thương lượng và chốt được giá 12.5 tỷ cọc luôn trong ngày.

Nhân tiện mình cũng chia sẻ cho mọi người 5 Thông tin cần kiểm tra để an toàn khi Mua &Bán đó là: Thông tin Quy hoạch; Ngăn chặn; Định giá; Xây dựng; Giá thuế. Anh chị cần kiểm tra bất kỳ thông tin nào hãy comment dưới mình sẽ trả lời. Chi tiết những thông tin ở trên mình sẽ chia sẻ ở bài sau để anh chị lưu ý khi đi mua nhà, bán nhà, vay vốn ngân hàng, xin giấy phép xây dựng…

Cảm ơn mọi người đã xem bài viết, hãy comment ý kiến để mình biết được đây là nội dung có giá trị và mình sẽ tiết tục viết #series_mua_ban_an_toan nhằm phục vụ mọi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại