menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Hành khách đi máy bay tiếp tục khai báo thông tin

Một ngày sau khi bỏ quy định viết cam kết phòng dịch, Bộ Giao thông Vận tải lại yêu cầu hành khách đi máy bay tiếp tục khai báo nơi đi, nơi đến.

Theo quyết định ngày 26/10, Bộ Giao thông Vận tải không yêu cầu hành khách khai báo theo mẫu cam kết phòng dịch như trước đây để đảm bảo hạn chế tập trung đông người và rút ngắn thời gian làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, hành khách bắt buộc khai báo điện tử (khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid) hoặc bằng hình thức khác theo hướng dẫn của nhân viên hàng không.

Ngoài ra, hành khách còn phải cung cấp thông tin theo mẫu cho các hãng hàng không (mẫu được đăng tải trên web của các hãng hoặc kê khai tại quầy làm thủ tục) với nội dung như nơi đi, nơi đến, số chuyến bay, ngày bay, số điện thoại, chữ ký, tương tự thông tin khai báo trên PC-Covid.

So với bản cam kết phòng dịch trước đây, hành khách khai báo theo mẫu giấy mới đơn giản hơn, không cần ghi giới tính, ngày sinh, địa chỉ thường trú, số chứng minh nhân dân, tình trạng tiêm vaccine hoặc đã khỏi bệnh, giấy xét nghiệm Covid và cam kết phòng dịch.

Giải thích việc hành khách phải khai báo lại thông tin giống tại PC-Covid, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay, tại cuộc họp với Chính phủ và các bộ ngành, địa phương chiều 25/10, các cơ quan vẫn bày tỏ quan điểm tiếp tục phải tổ chức và giám sát chặt chẽ việc đi lại bằng đường hàng không. Trong đó các địa phương tiếp tục yêu cầu ngành hàng không cung cấp thông tin hành khách đến để có phương án kiểm soát.

Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông để thống nhất phương án tích hợp và trích xuất dữ liệu di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid. Vì thế thời gian trước mắt, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục yêu cầu các hãng bay tổ chức lấy thông tin di chuyển của hành khách.

Mẫu thông tin được hành khách kê khai đã được điều chỉnh đơn giản tối đa và hành khách có thể chủ động khai báo trước khi ra sân bay hoặc kê khai ngay trong quá trình làm thủ tục tại quầy. Hãng hàng không sẽ tổng hợp danh sách khách đi theo từng chuyến bay để chuyển cho Cảng vụ Hàng không, thông báo cho địa phương có khách đến.

Từ ngày 21/10, ngành hàng không đã khai thác lại toàn bộ đường bay nội địa. Mỗi ngày có khoảng 50-60 chuyến bay khứ hồi trên 30 đường bay, lưu lượng hành khách đi máy bay đã tăng dần so với đầu tháng 10, trung bình trên 10.000 người mỗi ngày, hiệu suất sử dụng ghế 40%.

Ngày 25/10, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không, tổng công ty đường sắt dừng yêu cầu hành khách kê khai bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19. Mẫu cam kết này có thông tin cá nhân khi di chuyển và cam kết phòng, chống dịch Covid-19 của hành khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả