menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ

TRIỂN VỌNG TĂNG TRƯỞNG GDP NĂM 2024 DƯỚI GÓC NHÌN CỦA FIINGROUP

Sau mức tăng trưởng rất thấp nửa đầu năm 2023, GDP của Việt Nam được IFM dự báo sẽ tăng trưởng khoảng 4.7% cả năm 2023 và năm 2024 lên mức 5.8% với giả định rằng (i) các thách thức với thị trường BĐS được xử lý hoặc hấp thụ, (ii) tín dụng được nới lỏng nhất định và (iiI) cầu về xuất khẩu dần khôi phục trở lại.

Lạm phát sau khi đạt đỉnh 4.9% vào tháng 1-2023 và sau đó giảm mạnh trong các tháng sau đó. Tỷ giá cơ bản ổn định trước áp lực của tài khoản vốn và dự trữ ngoại hối đang tăng trở lại cộng với CPI toàn phần và CPI lõi hiện xung quanh 3.5% và tạo tiền đề tốt cho dư địa chính sách năm 2024.

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ

Thị trường xuất khẩu hồi phục từ T10-2023 với tổng giá trị XK 32.3 tỷ đô tăng 5.3% MoM và tăng 5.9% YOY trong khi giảm nhiều tháng trước đó. Nông nghiệp vẫn tăng trưởng tốt mặc dù Dệt may, da giầy, gỗ... phục hồi còn chậm.

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ

Kỳ vọng trong năm 2024, tổng cầu của các thị trường xuất khẩu chủ đạo sẽ cải thiện mạnh mẽ do các nền kinh tế đã gần như hết chu kỳ tăng lãi suất mặc dù vẫn sẽ duy trì mặt bằng lãi suất cao như hiện nay một thời gian. Hơn 60% xuất khẩu là đến thị trường Mỹ, Trung Quốc đại lục (bao gồm Đài Loan và HK) và Châu Âu.

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ
Giải ngân đầu tư FDI là động lực tăng trưởng chính trong năm nhiều năm tới. Theo thống kê, FDI từ 2019 tăng mạnh với đóng góp lớn hơn từ Trung Quốc Đại Lục (China/Đài Loan/HK) qua việc mở rộng sang dệt may, da giày, xơ sợi dệt, khai thác khoáng sản, khu công nghiệp đang thu hút dòng vốn FDI từ Trung Quốc.

Theo FiinGroup đánh giá, dòng vốn FDI sẽ tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam trong thời gian tới nhờ vào việc: (1) nhiều tập đoàn, công ty sản xuất sẽ còn tiếp tục dịch chuyển sang VN nhằm giải quyết vấn đề xuất xứ tại Trung Quốc để xuất khẩu đi Mỹ và Châu Âu; (2) dịch chuyển chuỗi giá trị từ các tập đoàn đa quốc gia; (3) Sự phục hồi từ các thị trường truyền thống và chủ đạo như Singapore, Hàn Quốc, Nhật bản

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ
Giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục cao nhờ dự địa vốn đầu tư công còn lớn. Dư địa giải ngân đầu tư công vẫn còn lớn nhờ Nợ công/ GDP thấp (khoảng 38%) và sự quyết liệt của Chính phủ làm động lực tăng trưởng trong thời kỳ tới. Bênh cạnh những mặt tích cực, đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt đô thị… đang bị điểm nghẽn từ nguyên vật liệu như cát, đất san lấp…Vấn đề cố hữu là giải phóng mặt bằng do đó tốc độ giải ngân là một vấn đề tiếp tục cho năm 2024.
Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ
Dư địa cải thiện tăng trưởng tín dụng nhờ vào sự hồi phục lợi nhuận của nhiều ngành làm tăng khả năng hấp thụ vốn tín dụng. Hầu hết các ngành đang có dư nợ tín dụng lớn đều có xu hướng cải thiện lợi nhuận EBITDA trong quý 3-2024 và dự kiến quý 4-2023 này. Cùng với chủ trương của Chính phủ và các các biện pháp hỗ trợ của NHNN sẽ được kỳ vọng mở rộng mức độ tăng trưởng tín dụng nhất định trong Q4- 2023 và tiếp tục năm 2024.
Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – NGÀY GIẢM ĐIỂM NHẸ

Thị trường bật tăng nhẹ vào đầu phiên nhưng nhanh chóng lịm dần và kết thúc ngày giao dịch bằng một phiên giảm điểm nhẹ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng bao gồm BID, STB, TCB, CTG, VCB, CTG đóng vai trò là người kéo thị trường giảm giá trong phiên hôm nay mặc cho nỗ lực tăng giá trở lại của nhà họ VIN.

Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng nhẹ hơn 40 tỷ trong khi tự doanh là nhóm bán ròng mạnh tay hơn 200 tỷ trong ngày giao dịch 27/11

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,088.06 điểm (-0.69%) với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên hôm trước. Việc chỉ số VN-Index quay trở lại đóng cửa dưới MA20 ngày cho thấy thị trường chưa thực sự bước vào giai đoạn tăng giá mạnh mẽ như vài tháng trước đây.

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ

Giờ đây, chỉ số chính phải đối mặt với khá nhiều đường trung bình di động tương đương với những ngưỡng kháng cự cứng lần lượt là MA200 ngày, MA50 ngày và MA150 ngày. Với 2 ngày phân phối mạnh trong chưa đầy 2 tuần thì đó là lời cảnh báo trader cần thật sự cẩn trọng trước các quyết định giao dịch tại thời điểm hiện tại.

Các cổ phiếu dẫn dắt tiếp tục có phiên tăng điểm nhẹ nhàng đem đến dấu hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường có phiên giảm điểm và đóng cửa dưới đường trung bình di động MA20 ngày. Đã có tổng cộng 3 lần mà chỉ số VN-Index cố gắng vượt qua MA200 ngày nhưng đều thất bại, điều đó cho thấy lượng cung treo lơ lửng trên đầu được tạo ra bởi đợt hồi phục vào đầu tháng 10/2023 vẫn chưa bị loại bỏ hoàn toàn.

Thật khó để dự đoán chính xác tương lai của TTCK Việt Nam trong vài tháng tới, tuy nhiên điều mà chúng tôi nhận thấy ở thời điểm hiện tại là đáy của ngày FTD vẫn chưa bị xuyên thủng hoàn toàn và các cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang còn hoạt động tốt – hai yếu tố này cấu thành nên ý nghĩa rằng xu hướng tăng giá của thị trường vẫn chưa kết thúc.

Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị ở mức 40% và trader được phép gia tăng tỷ trọng nếu các cổ phiếu tiếp tục sinh ra lợi nhuận. Nếu trường hợp 3 giao dịch gần nhất buộc bạn phải cắt lỗ thì lời khuyên là hãy dừng ngay lại việc mua và đánh giá lại tình hình. Cố gắng giao dịch trong trạng thái tinh thần không ổn định không những khiến bạn khó có thể đưa ra những quyết định chính xác mà khả năng cao nó còn gây ra chuỗi thua lỗ cho chính bản thân bạn.

Độ rộng thị trường hôm nay bị thu hẹp nhẹ so với phiên thứ 6 tuần trước, số lượng cổ phiếu vượt qua MA50 ngày vẫn thấp hơn so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng vọt lên 7 cổ phiếu sau phiên hôm nay. Các gương mặt đóng góp vào danh sách này bao gồm các ngành như bất động sản KCN, phân bón, bất động sản, nông sản và xây lắp.

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ

THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ SỰ CHUẨN BỊ KỸ CÀNG + TUÂN THỦ KỶ LUẬT GIAO DỊCH. TIÊU ĐIỂM: XXX

(Còn tiếp)

Tham gia Team Report Market Daily để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828.899 (admin Đỗ Quốc Huy) hoặc 0968.677.142 (admin Nguyễn Phạm Hoàng Long)

Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS hoặc CTCK DNSE

Hành động giá hôm nay - Ngày giảm điểm nhẹ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại