menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hành động gì trong giai đoạn suy thoái đến gần

Thị trường được thiết lập cho sự biến động lớn hơn khi nền kinh tế sớm bước vào tình trạng suy thoái, nhưng các danh mục đầu tư với thời gian tiếp xúc hạn chế và tăng phân bổ cho tài sản thực nên được bảo vệ khỏi tình trạng suy thoái tồi tệ nhất.


Đây sẽ không phải là một cuộc suy thoái toàn diện, với cổ phiếu có khả năng giữ giá tốt hơn so với những đợt suy thoái trước đó và các tài sản có thu nhập cố định khó có thể mang lại mức độ bảo vệ tương tự do lạm phát tăng cao.

Suy thoái kinh tế là khó dự báo, nhưng tôi đã cố gắng tháo gỡ nút thắt bằng cách tạo ra Máy đo suy thoái kinh tế. Nó xem xét một loạt các dữ liệu kinh tế và thị trường để báo hiệu khi nào Hoa Kỳ có khả năng rơi vào suy thoái. Nó gần đây đã kích hoạt, cho thấy Hoa Kỳ đang hoặc sẽ sớm rơi vào suy thoái.

Các nền kinh tế cũng làm như vậy khi họ bước vào thời kỳ suy thoái. Không có sự thay đổi tuyến tính, ổn định giữa trạng thái không suy thoái và suy thoái mà là sự thay đổi nhanh chóng và phi tuyến tính cao. Loạt phim lịch sử về Recession Gauge nắm bắt rất tốt sự đột ngột của chúng.

Hành động gì trong giai đoạn suy thoái đến gần

Mặc dù nó có khả năng khởi phát nhanh chóng, nhưng khoảng thời gian tương đối yên bình kể từ khi khủng hoảng ngân hàng tạo cơ hội để định hình lại các danh mục đầu tư nhằm chuẩn bị cho suy thoái.

Cụ thể, danh mục đầu tư với các đặc điểm sau sẽ được đặt tốt hơn để vượt qua sự bất ổn kinh tế sắp tới và lạm phát tăng cao đồng thời:

* Mức độ tiếp xúc thấp với các lĩnh vực được mua quá mức hiện tại như công nghệ và bán kết

* Tăng khả năng tiếp xúc với các lĩnh vực hiện đang tụt hậu, thời hạn thấp hơn như năng lượng, tiện ích và dược phẩm

* Bị giới hạn trong khả năng tiếp xúc với thu nhập cố định trong thời gian dài hơn, tức là có khả năng tiếp xúc thấp hơn với trái phiếu có kỳ hạn dài hơn

* Rủi ro tín dụng thấp, rủi ro suy thoái do định giá sai loại tài sản nhất

* Tăng phân bổ cho hàng hóa, kim loại quý và các tài sản thực khác

* Nhìn chung, được cấu trúc để hưởng lợi từ sự biến động cao hơn

Trong cuộc suy thoái này, chiến lược thông thường là mua trái phiếu và chuyển hướng sang các lĩnh vực vốn chủ sở hữu mang tính phòng thủ hơn có thể không phải là tối ưu. Với bóng ma lạm phát lơ lửng trong nền – và có khả năng bắt đầu tăng trở lại vào cuối năm – rủi ro về thời hạn là một yếu tố cần cân nhắc chính.

Trong một thế giới có lãi suất bằng 0, có hướng dẫn kỳ hạn, các khoản nợ dài hạn chuyển thành tiền mặt có vẻ dễ thay thế hơn, trong khi các cổ phiếu tăng trưởng có xu hướng có lợi thế hơn hẳn so với các cổ phiếu giá trị do chi phí vay thấp và khả năng trả nợ của các công ty lớn hơn. hết nợ lâu hơn.

Nhưng khi lạm phát cao như hiện nay, cổ phiếu tăng trưởng mất lợi thế so sánh. Có nhiều trường hợp ngoại lệ - một số cổ phiếu tăng trưởng sẽ có sức mạnh định giá mạnh sẽ vượt trội hơn những nhược điểm của việc có dòng tiền gộp dự kiến ​​trong tương lai xa - nhưng một nguyên tắc chung bao trùm là các danh mục đầu tư có rủi ro trong thời gian thấp hơn sẽ được đặt tốt hơn để chống lại suy thoái lạm phát.

Tương tự như vậy, trái phiếu có thể không hoàn thành vai trò truyền thống của chúng như một công cụ phòng ngừa suy thoái hoặc nơi trú ẩn an toàn ở mức độ tương tự. Việc giảm thời hạn thu nhập cố định càng nhiều càng tốt là điều thận trọng khi lãi suất có nhiều tiềm năng tăng giá hơn so với những gì chúng đã có trong nhiều thập kỷ. Trái phiếu đang được định giá trong thời kỳ suy thoái, nhưng là loại trái phiếu đa dạng trong vườn nơi lạm phát giảm và vẫn được kiềm chế.

Nhưng thậm chí còn bị định giá sai nghiêm trọng hơn là tín dụng. Trong số các loại tài sản chính, đây là loại tài sản ít mong đợi suy thoái nhất, dựa trên hành vi định giá lịch sử. Rủi ro của tín dụng được khuếch đại khi rủi ro trong thời hạn thu nhập cố định được tính đến. Mức chênh lệch tương đối thấp hiện tại là cơ hội để giảm rủi ro tín dụng.
Hành động gì trong giai đoạn suy thoái đến gần
Mặt khác, danh mục đầu tư với sự phân bổ gia tăng cho tài sản thực sẽ có giá tốt vì những danh mục đầu tư này hoạt động tốt hơn khi lạm phát tăng cao. Trong những năm 1970, hàng hóa là loại tài sản hoạt động tốt nhất và là loại tài sản duy nhất mang lại lợi nhuận thực dương, trong khi trái phiếu, tín dụng và cổ phiếu đều kém hiệu quả so với lạm phát.

Hàng hóa có xu hướng đi ngang trong vài tháng đầu tiên của cuộc suy thoái, nhưng đó là vì chúng thường có xu hướng bán tháo phần lớn trước khi cuộc suy thoái bắt đầu. Tuy nhiên, trong cuộc suy thoái lạm phát này, hàng hóa dường như đang ở điểm vào hấp dẫn sau khi có xu hướng giảm trong hầu hết năm ngoái.

Vàng cũng thường bị bán tháo trước khi xảy ra suy thoái và chỉ bắt đầu phục hồi sau khi suy thoái bắt đầu, nhưng đợt phục hồi của vàng trong những tuần gần đây cho thấy kim loại quý này, cùng với bạc, đang phát đi tín hiệu rằng đây sẽ không phải là một đợt sụt giảm điển hình.

Cuối cùng, và không kém phần quan trọng, sự biến động ngụ ý và thực tế sẽ tăng trở lại khi nền kinh tế trải qua quá trình chuyển đổi giai đoạn suy thoái. Các danh mục đầu tư biến động ngắn rõ ràng hoặc ẩn sẽ có nguy cơ giảm nhiều hơn, vì tất cả các tài sản có xu hướng trải qua sự biến động mạnh ngay sau khi suy thoái kinh tế bắt đầu.

Hành động gì trong giai đoạn suy thoái đến gần

Các quy tắc thông thường khó có thể áp dụng trong một cuộc suy thoái mà giờ đây dường như không thể tránh khỏi. Cổ phiếu có thể giữ giá tốt hơn bình thường, nếu các tín hiệu đáng tin cậy gần đây được dự đoán trước, trong khi trái phiếu có thể gặp khó khăn trong việc mang lại lợi nhuận thực dương.

Điều đó khiến nhiều danh mục đầu tư không được chuẩn bị, mà giai đoạn trước suy thoái kinh tế hiện tại mang đến cơ hội khắc phục.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại