menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Hãng xe sang Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử tại Mỹ

Hãng xe sang Ferrari quyết định chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử nhằm đáp ứng mong đợi của thị trường và các nhà môi giới, khi rất nhiều khách hàng của công ty đã đầu tư vào tiền điện tử.

Hãng xe Ferrari đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử đối với giao dịch mua ôtô thể thao hạng sang của hãng tại Mỹ và dự kiến mở rộng cơ chế này sang thị trường châu Âu, sau khi nhận được đề nghị của các khách hàng giàu có của hãng.

Đa số các công ty có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán thường tránh nhận thanh toán bằng tiền điện tử bởi sự bấp bênh của đồng Bitcoin và các loại token khác đối với giao dịch thương mại.

Một số quy định và việc tiền điện tử tiêu tốn nhiều năng lượng cũng ngăn cản khả năng loại tiền này trở thành một phương tiện thanh toán phổ biến.

Trước đó, hãng xe điện Tesla đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin từ năm 2021, song Giám đốc điều hành (CEO), tỷ phú Elon Musk đã rút lại quyết định này do lo ngại về môi trường.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc Makerting và thương mại của Ferrari, ông Enrico Galliera cho biết tiền điện tử đã có nhiều nỗ lực giảm khí thải CO2 thông qua việc áp dụng phần mềm mới và tăng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

[IMF và G20 kêu gọi đặt lộ trình quản lý tài sản tiền điện tử]

Trả lời phỏng vấn của báo giới, ông Galliera nhấn mạnh rằng công ty quyết tâm thực hiện mục đích trung hòa khí thải vào năm 2030 trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình.

Ferrari cho biết quyết định trên được đưa ra nhằm đáp ứng mong đợi của thị trường và các nhà môi giới, khi rất nhiều khách hàng của công ty đã đầu tư vào tiền điện tử.

Theo quan chức trên, một số là các nhà đầu tư trẻ, đã xây dựng gia tài bằng tiền điện tử, một số khác là những nhà đầu tư truyền thống muốn đa dạng hóa nguồn tiền.

Trong khi một số loại tiền điện tử như đồng Ether (lớn thứ hai sau Bitcoin) đã cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, Bitcoin vẫn bị chỉ trích vì tiêu tốn nhiều năng lượng.

Hãng Ferrari của Italy đã bán được 13.200 xe trong năm 2022 với giá khởi điểm hơn 200.000 euro (211.000 USD) và có thể lên tới 2 triệu euro.

Công ty đang có kế hoạch mở rộng cơ chế tiền điện tử sang châu Âu quý đầu năm 2024 và sau đó ra các khu vực khác khi tiền điện tử được pháp luật công nhận.

Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi là thị trường lớn nhất của Ferrari, chiếm 46% tổng số xe được bán ra trong nửa đầu năm nay./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại