menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Hãng xe điện này đang chinh phục Đông Nam Á

Theo Carscoops, BYD là nhà sản xuất ô tô thuộc Trung Quốc hiện đang chinh phục Đông Nam Á và chiếm 26% tổng doanh số bán xe điện.

Được biết, nhà sản xuất BYD đã hợp tác với các nhà phân phối địa phương trên khắp Đông Nam Á để nhanh chóng giới thiệu dòng xe điện giá cả phải chăng của mình.

BYD hiện đang chinh phục Đông Nam Á. Ảnh: Carscoops.

BYD đang áp dụng cách tiếp cận tương tự như các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cách đây nhiều thập kỷ để nhanh chóng mở rộng sự hiện diện của mình khắp các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, nhanh chóng khẳng định mình là công ty dẫn đầu về xe điện trong khu vực.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã thiết lập quan hệ đối tác phân phối với các tập đoàn lớn ở nhiều quốc gia khác nhau ở Đông Nam Á.

Cách tiếp cận này đã giúp thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận, điều hướng các quy định phức tạp của chính phủ và nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng. Chiến lược này, kết hợp với mức giá thấp, đã khiến BYD thành công.

Theo dữ liệu do Reuters công bố, thương hiệu này đã chiếm 26% tổng số xe điện bán ra ở Đông Nam Á trong quý 2 năm 2023.

Thương hiệu này đã chiếm 26% tổng số xe điện bán ra ở Đông Nam Á trong quý 2 năm 2023. Ảnh: Carscoops.

Được biết, BYD Atto 3 là mẫu xe bán chạy nhất khu vực và sự phát triển nhanh chóng của các mẫu xe BYD mới. Chính vì vậy, đã giúp xe điện của thương hiệu chiếm 6,4% tổng doanh số bán xe chở khách mới ở Đông Nam Á trong quý 2, tăng đáng kể so với mức 3,8% của quý đầu tiên.

Theo nhà phân tích cấp cao Soumen Mandal của Counterpoint Research, “Trọng tâm chính của BYD là phát triển thương hiệu hơn là tối ưu hóa tỷ suất lợi nhuận”.

BYD hiện đang đầu tư 500 triệu USD (tương đương 12.000 tỉ đồng) vào Thái Lan để xây dựng một nhà máy có khả năng sản xuất tới 150.000 xe điện mỗi năm. Việc đầu tư này được BYD thực hiện kể từ năm 2024 và xuất khẩu sang các thị trường khác ở Đông Nam Á cũng như Châu Âu.

BYD Atto 3 là mẫu xe bán chạy nhất khu vực và sự phát triển nhanh chóng của các mẫu xe BYD mới tại đây. Ảnh: Carscoops.

Thương hiệu đã hợp tác với các nhà phân phối bao gồm Sime Darby ở Malaysia, Ayala Corp ở Philippines, Rever Automotive ở Thái Lan và Bakrie & Brothers ở Indonesia.

Những hợp tác này còn giúp thương hiệu thêm độ tin cậy, uy tín đối với khách hàng và giúp họ yên tâm hơn, đặc biệt là hỗ trợ hậu mãi.

Xe điện của BYD đang tỏ ra đặc biệt phổ biến ở Thái Lan. Trên thực tế, quốc gia này chiếm 24% doanh số bán hàng ở nước ngoài của BYD trong quý II.

Thậm chí, BYD cũng đang theo đuổi một chiến lược đặc biệt hấp dẫn tại Singapore, khai trương 5 phòng trưng bày 'BYD by 1826' kiêm chức năng nhà hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại