menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Hãng xe BYD tung ra phiên bản hybird giá rẻ

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới BYD đã tung ra phiên bản plug-in hybrid mới mang tên Qin Plus DM-i với mức giá cạnh tranh hơn nhằm chiếm thêm thị phần.

Mới đây, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới BYD đã tung ra phiên bản mới của mẫu plug-in hybird Qin Plus DM-i. Chiếc xe có giá khởi điểm chỉ hơn 11.000 USD, thấp hơn những chiếc xe chạy bằng xăng bán chạy nhất của Toyota là Corolla và Lavida của Volkswagen.

Theo Carscoops, BYD đang tiếp tục khuấy đảo thị trường ô tô Trung Quốc bằng các phiên bản mới nhất của mẫu xe lai điện Qin Plus DM-i, đi kèm giá bán thấp hơn đáng kể so với thế hệ cũ.

Phiên bản thấp nhất của mẫu xe plug-in hybrid này mang tên Honor Edition, có giá niêm yết khởi điểm 79.800 NDT (khoảng 11.000 USD).

"Mức giá này sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô chạy xăng phải lo lắng", BYD khẳng định trong thông cáo báo chí liên quan đến phiên bản Honor Edition của Qin Plus DM-i, đồng thời cho rằng mẫu xe lai điện này sẽ sớm trở thành chuẩn mực cho phân khúc ô tô cỡ nhỏ.

Hãng xe BYD tung ra phiên bản hybird giá rẻ

BYD Qin Plus DM-i Honor Edition giảm giá bán so với thế hệ cũ.

Các dữ liệu của truyền thông Trung Quốc cho thấy sau khi ra mắt thế hệ mới, BYD Qin Plus DM-i có giá niêm yết thấp hơn 15% so với Volkswagen Lavida, mẫu sedan bán chạy nhất Trung Quốc trong năm 2023. Xe cũng rẻ hơn khoảng 40% so với Toyota Corolla và có giá bán chỉ tương đương khoảng một nửa mẫu hybrid Prius của hãng xe Nhật Bản.

Dù BYD Qin Plus DM-i đã ra mắt thị trường Trung Quốc được một thời gian dài, các phiên bản thuộc đời 2024 của mẫu xe vẫn đủ khả năng gây ấn tượng khi có giá niêm yết thấp hơn 20.000 NDT so với thế hệ trước.

Năm ngoái, BYD Qin Plus là dòng xe bán chạy thứ nhì tại Trung Quốc với doanh số 434.213 xe, xếp sau Tesla Model Y.

Tất cả phiên bản của BYD Qin Plus DM-i Honor Edition đều sử dụng chung hệ truyền động, kết hợp giữa động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.5L và một động cơ điện. Xe có 2 tùy chọn cấu hình, một giúp sản sinh công suất tổng hợp 290 mã lực, trong khi lựa chọn còn lại sở hữu công suất chung tối đa 307 mã lực.

Bộ pin trên BYD Qin Plus DM-i có 2 tùy chọn dung lượng là 8,32 kWh và 18,32 kWh. Theo Carscoops, phiên bản thấp nhất của BYD Qin Plus DM-i Honor Edition sử dụng gói pin nhỏ hơn, vì thế cho khả năng hoạt động thuần điện trên quãng đường tối đa chỉ 55 km sau mỗi lần sạc đầy.

Dù có giá bán thuộc diện thấp nhất thị trường ô tô Trung Quốc, toàn bộ phiên bản BYD Qin Plus DM-i Honor Edition đều được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn, cụm đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số cùng với ghế và táp-lô bọc da.

BYD trước đây được biết đến nhiều hơn với những chiếc xe điện có giá dưới 200.000 NDT, thấp hơn khoảng 30% so với các mẫu xe cao cấp của Tesla.

Bộ pin lithium iron phosphate dạng phiến của công ty đã được các tài xế và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ưa chuộng. Các tế bào pin được sắp xếp theo cách làm tăng mật độ năng lượng đồng thời tăng cường khả năng chống quá nhiệt.

Cũng trong năm 2023, BYD đã bàn giao 3,02 triệu xe thuần điện và plug-in hybrid cho khách hàng trong và ngoài nước, tăng 62,3% so với năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại