menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Hãng xe Ấn Độ ra mắt ô tô điện mini 3 chỗ ngồi giá siêu rẻ: Từ 28 triệu đồng

Theo thông báo từ nhà sản xuất, xe có hành trình mỗi lần sạc đầy khoảng 50-60 km.

Mới đây, hãng xe đến từ Ấn Độ Yakuza vừa ra mắt mẫu xe điện mini đầu tiên của hãng mang tên Karishma cùng mức giá rẻ bất ngờ.

Giá xe khoảng 1.100-2.400 USD (quy đổi từ 28 - 61 triệu đồng) tùy thuộc vào các mức khuyến mãi vào thời điểm khách hàng mua xe.

Hãng xe Ấn Độ ra mắt ô tô điện mini 3 chỗ ngồi giá siêu rẻ: Từ 28 triệu đồng

Theo thông tin từ Vnexpress, Karishma có thiết kế hiện đại, lưới tản nhiệt 6 cạnh màu đen, đèn ban ngày LED, cụm đèn pha và đèn hậu sử dụng hai bóng halogen. Chỉ một cần gạt nước. Cổng sạc phía đuôi xe, bên trên là camera lùi.

Kích thước chi tiết của xe hiện chưa được công bố. Karishma chỉ có 2 cửa, 3 chỗ ngồi. Trong cabin chỉ một ghế lái phía trước và đặt chính giữa, hàng ghế sau có 2 chỗ với kiểu ghế liền phẳng. Ghế lái có thể trượt như thông thường, lưng ghế ngả với góc nhất định.

Hãng xe Ấn Độ ra mắt ô tô điện mini 3 chỗ ngồi giá siêu rẻ: Từ 28 triệu đồng

Karishma có nút bấm Start/Stop, bên cạnh là núm chọn số. Màn hình kỹ thuật số kích thước nhỏ gọn. Phanh tay nằm sát bên phải ghế lái.

Môtơ 1.250 W đặt ở trục sau. Xe chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 25-30 km/h, vì thế không thể đăng ký, đăng kiểm theo quy định hiện hành tại Ấn Độ. Đại diện đại lý cũng cho biết, hãng bảo hành môtơ một năm, và sẽ thay mới nếu xảy ra hỏng hóc trong thời gian này.

Hãng xe Ấn Độ ra mắt ô tô điện mini 3 chỗ ngồi giá siêu rẻ: Từ 28 triệu đồng

Với pin 60 V 45 Ah và sạc Type 2, thời gian sạc 0-100% ước tính 6-7 giờ. Theo thông báo của hãngm hành trình mỗi lần sạc đầy của xe là khoảng 50-60 km.

Mẫu xe mini siêu rẻ này được đánh giá là phù hợp những người có nhu cầu di chuyển loanh quanh gần chỗ ở, đưa đón con đi học, đi mua sắm.

Một vài mẫu xe điện giá siêu rẻ

Những năm gần đây, thị trường ô tô điện trên thế giới khá sôi động khi nhiều thương hiệu tung loạt sản phẩm với nhiều mẫu mã và giá cả khá "mềm".

Ô tô điện IDU: Từng được rao bán ở Việt Nam với giá 40 triệu đồng

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, lô xe điện mini giá rẻ đến từ Trung Quốc IDU từng được rao bán với giá chỉ 40 triệu tại Hải Phòng. Xe chỉ có 1 chỗ ngồi nhưng được trang bị 2 cửa ra vào ở 2 bên. Cửa kính được kéo lên/xuống bằng tay xoay cơ học.

Hãng xe Ấn Độ ra mắt ô tô điện mini 3 chỗ ngồi giá siêu rẻ: Từ 28 triệu đồng

Xe không có vô lăng mà sử dụng tay lái kiểu truyền thống như xe máy. Vị trí tay ga nằm bên tay phải, bên trên có lẽ là 2 tay phanh trước/sau. Các thông số được hiển thị qua màn hình LCD đơn sắc phía trên với 2 núm điều chỉnh. Bên dưới là các nút bấm chức năng như còi, xi-nhan, đèn báo khẩn cấp.

Tuy khá phổ biến ở Trung Quốc nhưng ở Việt Nam, những chiếc ô tô mini như thế này vẫn thuộc dạng phương tiện chưa được nhà nước cấp phép lưu hành chính thức trên đường phố sẽ bị xử phạt nếu tham gia giao thông.

Ô tô điện DT Motor Thái Lan: 75 triệu đồng

Ô tô điện mini 2 hàng ghế, chở 2- 3 người của Thái Lan là một sản phẩm mini của hãng DT Motor. Giá của dòng xe này là 98.000 bạt (tương đương 75 triệu đồng), không trang bị điều hòa không khí.

Các phiên bản sở hữu điều hoà thì có giá chênh hơn đôi chút từ 105 - 112 triệu đồng tuỳ thuộc vào màu sắc.

Hãng xe Ấn Độ ra mắt ô tô điện mini 3 chỗ ngồi giá siêu rẻ: Từ 28 triệu đồng

Chiếc xe điện này cũng được thiết kế như các xe 4 bánh khác, có 2 chỗ ngồi ở phía trước và khu vực phía sau xe là không gian chứa đồ. Nội thất bên trong cũng tương đối đẹp mắt, không gian đủ thuận tiện cho người lái.

Xe có thể chạy với vận tốc tối đa là 30 km/h và chạy được 30 km mỗi lần sạc điện. Thời gian sạc đầy pin rơi vào khoảng 3 đến 6 giờ.

Renault Kwid: Giá từ 90,5 triệu đồng

Renault Kwid là mẫu xe được giới thiệu tại Ấn Độ. Giá bán của chiếc xe này là từ 226.700 - 459.500 rupee (khoảng từ 90,5 - 156 triệu đồng).

Ra mắt lần đầu tại thị trường Ấn Độ vào năm 2015, mẫu xe giá rẻ Renault Kwid nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng tại đây. Bằng chứng là, chỉ sau 3 năm bán ra, mẫu xe này "gặt hái" thành công vang dội khi đã có 25.000 chiếc tới tay khách hàng.

Hãng xe Ấn Độ ra mắt ô tô điện mini 3 chỗ ngồi giá siêu rẻ: Từ 28 triệu đồng

Đây là một trong những mẫu xe điện giá rẻ có nhiều trang bị đáng chú ý với thiết kế bắt mắt. Renault Kwid được trang bị bảng điều khiển tinh chỉnh, cùng màn hình cảm ứng 8.0 inch.

Chiếc xe có những tính năng an toàn có thể kể đến như ABS với EBD, túi khí cho người lái, hệ thống cảnh báo tốc độ, cảm biến đỗ xe ngược và nhắc nhở thắt dây an toàn cho người lái, hành khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả