24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Phạm Mai Hương
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Hãng vận chuyến quốc tế tăng chuyến bay riêng đến Việt Nam vì thương mại điện tử bùng nổ

Trong khi các máy bay của nhiều hãng hàng không phải nằm cảng thì một hãng giao nhận, chuyển phát nhanh quốc tế phải tăng thêm chuyến bay riêng, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến đang bùng nổ trong đại dịch COVID-19.

Hãng vận chuyến quốc tế tăng chuyến bay riêng đến Việt Nam vì thương mại điện tử bùng nổ
Nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam tăng nhanh gắn với sự bùng nổ của thương mại điện tử - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 25-6, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL thông báo đã đầu tư thêm chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông đến TP. HCM và ngược lại.

Đây là động thái nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường khi số lượng hàng hóa vận chuyển trong khu vực của DHL Express, bao gồm cả Việt Nam và Malaysia đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Sở dĩ việc vận chuyển hàng hóa tăng cao vì đại dịch COVID-19 đã làm nhu cầu mua sắm trực tuyến rất lớn, tạo ra sự bùng nổ của thương mại điện tử ở châu Á.

Với tần suất phục vụ 6 chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần sẽ giúp DHL Express đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế với điểm đi và điểm đến là Việt Nam.

Trong chuyến bay thẳng từ Hồng Kông đến TP.HCM, máy bay A330 có thể vận chuyển lên đến 62 tấn hàng hóa mỗi chuyến, chuyên chở các mặt hàng như thời trang, vật liệu và phụ kiện may mặc, hàng điện tử….

Đường bay thẳng sẽ thay thế lộ trình bay quá cảnh trước đó, góp phần tăng sức tải và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa của khách hàng.

Ngoài mở chuyến bay thẳng đến TP.HCM, tại Việt Nam, hãng đồng thời nâng cấp máy bay cho khu vực Hà Nội từ Boeing 737-400 lên Boeing 737-800, giúp tăng năng lực chuyên chở cho nhu cầu của thị trường.

Theo nghiên cứu năm 2020 của Google, Temasek và Bain & Company, các nhà cung cấp cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam khi thị trường này có lượt tìm kiếm trên Google, liên quan đến mảng bán hàng trực tuyến tăng lên gấp sáu lần. Mức tăng trưởng về thương mại điện tử hằng năm ghi nhận tại Việt Nam là 46%.

Ông Bernardo Bautista - tổng giám đốc DHL Express Việt Nam - cho biết sức tải tăng thêm từ các chuyến bay thẳng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội thâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả