menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Hàng trăm vị trí việc làm với mức lương từ 15 triệu dành cho bộ đội xuất ngũ

Tại phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ có 36 đơn vị tham gia là các doanh nghiệp và trường dạy nghề với 1.317 vị trí việc làm, trong đó nhiều vị trí có mức lương từ 15 triệu trở lên.

Hôm nay (24/12), Sở LĐ-TB-XH Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ.

Ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cho biết, phiên giao dịch việc làm chuyên nhằm hỗ trợ bộ đội xuất ngũ tìm được việc làm, ổn định cuộc sống, giảm tỷ lệ thất nghiệp cũng như động viên những thanh niên yên tâm về tương lai của mình trước khi lên đường nhập ngũ.

“Bộ đội xuất ngũ là lực lượng lao động không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn được trải qua quá trình rèn luyện trong quân đội, có sức khỏe tốt, ý thức kỷ luật cao, có trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao. Lực lượng thanh niên này cần được tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, lựa chọn việc làm phù hợp để góp phần xây dựng một nguồn nhân lực lao động chất lượng của Thủ đô”, ông Hoàng Thành Thái cho biết.

Theo ông Thái, mỗi năm, thành phố Hà Nội có hơn 4.000 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và cũng có từng đó người xuất ngũ trở về địa phương. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thời gian qua Sở LĐ-TB-XH đã chỉ đạo các đơn vị liên quan có những giải pháp thiết thực, chủ động định hướng giải quyết việc làm cho các đối tượng này.

Hàng trăm vị trí việc làm với mức lương từ 15 triệu dành cho bộ đội xuất ngũ

Từ năm 2015 đến nay, Sở LĐ-TB-XH Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô hàng năm tổ chức các phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành riêng cho lực lượng bộ đội xuất ngũ. Số quân nhân tại ngũ và bộ đội xuất ngũ tham gia phỏng vấn tại 8 phiên giao dịch việc làm là gần 3.000 người; trong đó có trên 1.200 người đã được tuyển dụng ngay tại phiên giao dịch việc làm. Từ những phiên giao dịch việc làm này nhiều quân nhân khi xuất ngũ đã tìm được nghề học phù hợp, tìm được việc làm ổn định, nâng cao đời sống kinh tế và góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Thượng tá Nguyễn Thành Song, Phó phòng Quân lực - Bộ tham mưu - Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, việc trao đổi thông tin giữa Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cần sát sao và sát thực tế để giới thiệu việc làm, dạy nghề cho bộ đội sắp xuất ngũ, tạo việc làm ổn định, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội thông tin, tại phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ 2022 hôm nay có 36 đơn vị tham gia là các doanh nghiệp và trường dạy nghề. Các đơn vị chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ, sản xuất, giáo dục – đào tạo, xuất khẩu lao động... với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động là 1.912 chỉ tiêu, trong đó chỉ tiêu tuyển dụng lao động, xuất khẩu lao động là 1.317 vị trí, chỉ tiêu tuyển sinh là 595 chỉ tiêu.

Trong đó, các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm có mức thu nhập từ trên 15 triệu đồng/tháng là 363 chỉ tiêu, đây là mức thu nhập của các vị trí quản lý, trưởng phòng... có kinh nghiệm, thâm niên, có khả năng chịu được môi trường áp lực.

Số chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10-15 triệu đồng/tháng là 153, mức lương này dành cho các vị trí tuyển dụng lao động chất lượng cao, các vị trí kinh doanh, kỹ sư, giám sát...

Ngoài ra, chiếm tỷ lệ lớn nhất là các công việc có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng, đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề, công nhân sản xuất...

Quân nhân Hà Thành Phương (20 tuổi, Phú Thọ) cho biết: "Còn gần tháng nữa tôi sẽ xuất ngũ, qua phiên giao dịch việc làm này, tôi định hướng rõ hơn về công việc trong thời gian tới. Sau khi xuất ngũ tôi dự định sẽ tham gia khoá học nghề dịch vụ du lịch".

Bà Nguyễn Thị Thanh An, Phòng Nhân sự Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ban Mai cho rằng, bộ đội xuất ngũ là nhóm lao động có sức khỏe tốt, có tinh thần làm việc nhiệt huyết, có tinh thần kỷ luật cao, phù hợp với nhiều vị trí công việc. Đến với phiên giao dịch việc làm, bà An cho hay, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 40 vị trí gồm phụ bếp, đầu bếp chính, tùy từng vị trí sẽ có mức lương khác nhau.

"Tại phiên giao dịch việc làm hôm nay chúng tôi hướng tới những ứng viên chưa có kinh nghiệm, bắt đầu từ phụ bếp làm những công việc rất đơn giản, làm từ 6h sáng đến 14, 15h chiều, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật. Mức lương cơ bản khởi điểm khoảng 5 triệu đồng", bà An cho biết./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả