menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Hàng trăm tên lửa Đức tính gửi cho Ukraine đã hết hạn sử dụng

Thế này thì còn đánh đấm gì nữa?

Đức đang lên kế hoạch chuyển thêm 2.700 tên lửa phòng không giúp Ukraine tăng cường năng lực quân sự. Tuy nhiên, một số nguồn tin địa phương nói rằng, hàng trăm tên lửa trong số đó đã hỏng.

Hãng thông tấn DPA ngày 3/3 dẫn nguồn tin của Bộ Kinh tế Đức cho biết, nước này đã nhất trí chuyển thêm 2.700 tên lửa phòng không vác vai Strela, sản xuất từ thời Liên Xô cho Ukraine.
Đây là loại tên lửa vác vai Strela sản xuất từ thời Liên Xô và được lấy ra từ kho dự trữ của quân đội Cộng hòa Dân chủ Đức (Đông Đức) sau khi hai miền thống nhất năm 1990.

Richard Walker, tổng biên tập quốc tế của báo DW cho biết, Đức có thể nhanh chóng chuyển tên lửa Strela cho Ukraine do các tên lửa này hiện có sẵn. "Đây không phải là loại vũ khí phức tạp, chúng là loại vũ khí mà nhiều người trong quân đội Ukraine đều đã quen thuộc nhiều năm qua", ông Walker nói.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin địa phương, một lượng lớn tên lửa đó có thể đã hỏng vì cất trong kho quá lâu.

Báo Der SpiegelBild của Đức dẫn nguồn thạo tin cho biết, khoảng 700 tên lửa có thể đã hỏng. Nguồn tin lưu ý, các tên lửa này có tuổi đời ít nhất 35 năm và bị cấm sử dụng vào năm 2012 do hiện tượng oxy hóa và các vết nứt nhỏ. Báo Der Spiegel cho hay hộp gỗ đựng các tên lửa này ẩm mốc đến mức các binh sĩ chỉ được phép vào kho khi có đồ bảo hộ phù hợp.

Giới chức Đức hiện chưa bình luận về những thông tin trên.

Strela là tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp, có khả năng cơ động cao. Tổ hợp gồm khối bệ giá phóng tên lửa, khí tài radar và các thiết bị quang học được đặt trên khung gầm xe lội nước hạng nhẹ MT-LB, có khả năng việt dã và cơ động cao. Tổ hợp gồm khối bệ giá phóng tên lửa, khí tài radar và các thiết bị quang học được đặt trên khung gầm xe lội nước hạng nhẹ MT-LB, có khả năng việt dã và cơ động cao.

Trước đó, chính phủ Đức đã quyết định cung cấp cho Ukraine 500 tên lửa đất đối không Stinger do Mỹ sản xuất và 1.000 vũ khí chống tăng.

Động thái trên thấy một bước ngoặt trong chính sách của Đức. Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã loại trừ việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, thay vào đó chỉ gửi mũ bảo hộ để hỗ trợ nước này.

Hiện giờ, ngoài việc cung cấp trực tiếp trang thiết bị quân sự cho Ukraine, Đức cũng bật đèn xanh cho Estonia chuyển giao pháo tự hành của nước này cho Ukraine. Đức cũng có kế hoạch xuất khẩu 14 xe bọc thép cho Ukraine. Đức là một trong nhiều quốc gia phương Tây đã cung cấp khí tài quân sự cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch tấn công quân sự nhằm vào Ukraine.

Lý giải sự thay đổi này, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock và Phó Thủ tướng Robert Habeck cho biết: "Trước cuộc tấn công của Nga, Ukraine phải có khả năng tự vệ. Do đó, chính phủ Đức cũng đang hỗ trợ Ukraine những khí tài cần thiết khẩn cấp".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,547.00

-13.00 (-0.37%)

Biểu đồ mã Steel
4 Yêu thích
19 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại