menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Hàng trăm nhân viên Twitter nghỉ việc sau tối hậu thư của Elon Musk?

Ước tính hàng trăm nhân viên của Twitter đã quyết định nghỉ việc sau khi ông chủ mới Elon Musk yêu cầu các nhân viên phải chọn giữa làm việc cực kì chăm chỉ hoặc rời đi.

Trước đó, hôm 16/11, tỷ phú Elon Musk đã gửi email cho các nhân viên của Twitter, nói rằng: "Trong tương lai, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng ta sẽ cần phải cực kỳ chăm chỉ".

Email yêu cầu nhân viên nhấp vào nút "Đồng ý" nếu họ muốn ở lại. Những người không trả lời trước 5 giờ chiều 17/11 sẽ được coi là quyết định nghỉ việc và được nhận một gói trợ cấp.

Khi hạn chót đến gần, nhiều nhân viên đã quyết định cùng nhau rời khỏi công ty. Trái tim màu xanh và biểu tượng “Chào” tràn ngập Twitter và các phòng chat nội bộ.

Quyết định “dứt áo ra đi” đã cho thấy sự miễn cưỡng của một số nhân viên trong số khoảng 3.000 người được giữ lại ở Twitter sau đợt sa thải hàng loạt cách đây không lâu.

Tỷ phú Elon Musk đã đăng đàn Twitter vào cuối ngày 17/11 và nói rằng ông không lo lắng về làn sóng nghỉ việc, vì "những người giỏi nhất đang ở lại."

“Chúng tôi vừa đạt mức độ sử dụng Twitter cao nhất mọi thời đại”, Musk nói mà không giải thích chi tiết.

Một nhân viên Twitter và một người vừa nghỉ việc cho biết Musk đã gặp một số nhân viên hàng đầu vào thứ Năm để cố gắng thuyết phục họ ở lại.

Hơn 110 nhân viên Twitter ở ít nhất bốn châu lục đã thông báo quyết định nghỉ việc trong bài đăng công khai trên mạng xã hội. Tuy nhiên các thông báo này chưa được xác minh. Khoảng 15 nhân viên, chủ yếu làm việc tại bộ phận quảng cáo, bày tỏ ý định ở lại công ty.

Trong công cụ trò chuyện nội bộ của Twitter, hơn 500 nhân viên đã viết tin nhắn chia tay vào thứ Năm, một nguồn thạo tin cho biết.

Hiện chưa thể xác định chính xác số lượng nhân viên có ý định rời công ty. Twitter không trả lời yêu cầu bình luận.

Sự ra đi của nhiều kỹ sư chịu trách nhiệm sửa lỗi và ngăn chặn sự cố ngừng cung cấp dịch vụ đã đặt ra câu hỏi về tính ổn định của Twitter.

Vào tối thứ Năm, phiên bản ứng dụng Twitter mà nhân viên sử dụng bắt đầu chậm lại. “Nếu nó gặp sự cố, sẽ không còn ai để sửa chữa”, người này nói, nhưng từ chối nêu tên.

Các báo cáo về sự cố ngừng hoạt động của Twitter đã tăng mạnh từ dưới 50 lên khoảng 350 vào tối thứ Năm, theo trang web Downdetector, chuyên theo dõi sự cố của trang web và ứng dụng.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại