menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Hàng trăm người biểu tình Hồng Kông đầu hàng đêm qua, còn hơn 100 người cố thủ

Chỉ riêng trong đêm qua, hơn 200 sinh viên hoặc người biểu tình dưới 18 tuổi đã rời khỏi khu học xá. 100 người trưởng thành khác cũng đã rời đi và bị bắt giữ.

Hàng trăm người đã được cứu ra khỏi trường bách khoa trong đêm qua sau khi nhiều chính trị gia và nhiều nhân vật có tiếng trong ngành giáo dục thỏa thuận với cảnh sát.

Tình thế bế tắc giữa cảnh sát và người biểu tình tại trường đại học ở Hồng Kông đã kéo dài sang sáng ngày thứ Ba, hiện vẫn còn khoảng hơn 100 người vẫn đang cố thủ bên trong khu học xá của trường Đại học Bách Khoa Hồng Kông.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, nhiều người biểu tình cứng rắn đã đứng ở cổng trường Đại học Bách khoa Hồng Kông suốt từ 4h sáng sau khi đụng độ gay gắt với cảnh sát trong suốt 24 giờ qua, khu học xá của trường đại học đã trở thành chiến trường.

Hàng trăm người đã được cứu ra khỏi trường bách khoa trong đêm qua sau khi nhiều chính trị gia và nhiều nhân vật có tiếng trong ngành giáo dục thỏa thuận với cảnh sát.

Sáng ngày thứ Ba, Chủ tịch trường Đại học Bách khoa Hồng Kông, ông đã quay trở lại trường để kiểm tra. Trường ngập bom xăng, rất nhiều chai cháy và các thiết bị bảo hộ đã bị vứt bỏ.

Trong ngày thứ Hai, cảnh sát đã thực hiện nhiều vụ bắt bớ, tuy nhiên 100 người vẫn còn cố thủ bên trong trường bách khoa.

Chỉ riêng trong đêm qua, hơn 200 sinh viên hoặc người biểu tình dưới 18 tuổi đã rời khỏi khu học xá. 100 người trưởng thành khác cũng đã rời đi và bị bắt giữ. Trước đó, một số người được cho là đã trốn ra ngoài.

Khu vực xung quanh khu học xá của trường bách khoa, đặc biệt khu vực cổng chính đường Cheong Wan, trở thành “chiến trường” của người biểu tình và cảnh sát.

Cảnh sát không ngừng bắn đạn cao su và hơi cay về phía người biểu tình, cùng lúc đó vòi rồng xịt chất màu xanh vào khu học xá.

Đại học Bách khoa đã bị chiếm đóng khoảng 1 tuần bởi nhiều người biểu tình có quan điểm chống chính quyền cứng rắn, họ đã chặn một số tuyến đường quan trọng tại Hồng Kông.

Trong một diễn biến khác, tân Trưởng Cảnh sát Hồng Kông khẳng định rằng lực lượng cảnh sát bao gồm 31 nghìn người không thể chấm dứt tình trạng bất ổn và cần sự ủng hộ của người Hồng Kông.

Ngày thứ Hai, Trưởng cảnh sát Hồng Kông, ông Stephen Lo Wai-chung, đã phải từ chức vì không giải quyết được khủng hoảng Hồng Kông. Ông chịu nhiều chỉ trích vì để cảnh sát ở tuyến đầu chiến đấu với người biểu tình chịu quá nhiều thiệt hại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại