menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Hãng taxi Paris đình chỉ sử dụng xe Tesla Model 3 sau vụ tai nạn chết người

Hãng taxi lớn nhất ở Paris (Pháp) cho biết Công ty này sẽ ngừng sử dụng Model 3 Teslas trong đội xe của mình sau một vụ tai nạn chết người ở thủ đô của Pháp vào cuối tuần. Tuy nhiên Tesla cho rằng không có bất kỳ sự cố kỹ thuật nào đối với ô tô khi nhà chức trách điều tra vụ tai nạn khiến một người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Một tài xế đã mất kiểm soát chiếc xe Tesla của mình vào đêm thứ Bảy tuần qua ở quận 13, phía đông nam Paris, khiến một người thiệt mạng và 20 người bị thương, trong đó có 3 người phải chăm sóc đặc biệt.

Các công tố viên Paris ngay lập tức đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Với tốc độ và quỹ đạo của chiếc xe đâm vào nhiều vật thể khi nó lao xuống đường, ban đầu có những nghi ngờ về sự cố chẳng hạn như chân ga bị kẹt.

Công ty G7 taxi, công ty tự xưng là công ty lớn nhất ở châu Âu, cho biết 37 tài xế của họ đã sử dụng Tesla Model 3 và các mẫu Tesla khác sẽ vẫn hoạt động.

Sau khi kiểm tra từ xa dữ liệu của chiếc xe gặp nạn, Tesla đã phủ nhận mọi sự cố kỹ thuật của chiếc xe. Tập đoàn Mỹ cho biết họ sẽ chia sẻ mọi thông tin chi tiết với nhà chức trách Pháp nếu được yêu cầu.

Bộ trưởng Giao thông Pháp, Jean-Baptiste Djebbari, hôm thứ Tư cho biết không có ý kiến cho rằng vụ tai nạn là do lỗi kỹ thuật.

Djebbari nói với đài RMC: “Không có yếu tố nào khiến người ta tin rằng nó gắn liền với một vấn đề kỹ thuật. Bộ trưởng cho biết ông đã nói chuyện với giám đốc điều hành của Tesla Châu Âu, người ta nói với ông rằng không có cảnh báo an toàn nào về mẫu xe liên quan đến vụ tai nạn.

Phó giám đốc điều hành của G7, Yann Ricordel, cho biết vụ việc xảy ra khi một tài xế taxi tan sở đang đưa gia đình anh ta đến một nhà hàng vào tối thứ Bảy.

Tesla thu thập dữ liệu chi tiết từ các cảm biến và camera trên xe của mình và trước đây đã sử dụng dữ liệu đó để phản bác các tuyên bố rằng sự cố là do công nghệ trục trặc.

Trước đây, hồ sơ an toàn của Tesla đã bị nghi ngờ về một loạt vụ tai nạn chết người liên quan đến chương trình hỗ trợ lái xe Autopilot trên ô tô của hãng, chương trình này có thể tự đánh lái, phanh và tăng tốc xe.

Điều này đã được sửa đổi vào ngày 15 tháng 12 năm 2021 để coi sự cố là một vụ va chạm chứ không phải là một tai nạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả