menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Hàng nội địa 'hút' khách

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh nghiệp hạn chế nhập hàng ngoại, trong khi hàng hóa trong nước được cải thiện mẫu mã, chất lượng đã thu hút khách hàng địa phương. Theo các nhà cung cấp, hàng phục vụ Tết năm nay tăng cao so với nhiều năm trước.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã cận kề, thị trường hàng hóa Tết trở nên nhộn nhịp hơn lúc nào hết. Trong năm, thủ phủ công nghiệp Bình Dương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt dịch lần thứ tư. Tuy nhiên, thị trường hàng Tết không vì thế mà kém sôi động. Cùng với việc hạn chế nhập hàng ngoại, hàng hóa trong nước cải thiện từ mẫu mã đến chất lượng đã thu hút khách nội địa.

Hàng hóa phục vụ Tết với thương hiệu quen thuộc trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Orion, Hải Hà... chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã và số lượng. Khảo sát tại hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương như Big C, Vinmart, Co.oopmart, Aeon mall... cho thấy, hàng Tết được bày bán với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Điều khác biệt của giỏ quà Tết năm nay là các giỏ quà đã ưu tiên cho hàng Việt Nam chất lượng cao và được thiết kế riêng đẹp mắt. Hiện tại, Trung tâm Thương mại Aeon Bình Dương bày bán hàng chục loại giỏ quà tết với những tên gọi như giỏ quà tết vinh hoa phú quý, hoàng kim, giỏ quà tết truyền thống… cùng các sản phẩm đặc trưng ngày tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… Giá bán từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/giỏ, phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.

Ông Yang Jin Han, Giám đốc Nhà máy Orion tại Bình Dương cho biết, công ty đã tăng lương lên 200% cho công nhân làm việc vào các ngày thứ bảy và chủ nhật để tăng sản xuất, kịp đáp ứng các đơn hàng. “Nhà máy tại Bình Dương phục vụ chủ yếu tiêu dùng trong nước, xuất khẩu ra khoảng 40 nước nhưng lượng xuất còn khiêm tốn”, đại diện Orion cho biết.

Bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Ba Huân cho hay, tính đến thời điểm này, dự trữ lượng trứng của đơn vị đạt yêu cầu để hàng đưa ra thị trường không tăng giá.

“Người dân đi mua hàng tết sôi động những ngày qua là niềm hạnh phúc lớn của DN. Trước đó, vào quý 3/2021, dịch bệnh bùng phát mạnh ở Bình Dương, không ai dám nghĩ trước điều gì. Thế nhưng, khi dịch được kiểm soát tốt, hoạt động kinh tế - xã hội hồi phục nhanh, hàng hóa tiêu thụ rất tốt”, ông Võ Nhất Vũ, Giám đốc Siêu thị Big C Bình Dương nói.

Theo ông Vũ, dịp Tết năm 2022, Big C Bình Dương tăng khoảng 20% hàng hóa so với năm 2021. Riêng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, siêu thị tăng lượng hàng hóa lên đến 110% so với thời điểm bình thường. Đây là điều mà nhà sản xuất và đơn vị bán lẻ không ngờ tới trong bối cảnh dịch bệnh gây ảnh hưởng lớn. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên xu hướng của người tiêu dùng là thắt chặt chi tiêu, vì vậy việc tìm mua các sản phẩm “Made in Vietnam” cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trong khi đó, ông Hoàng Long, Giám đốc Sài Gòn Co.op, khẳng định tổng giá trị lượng hàng hóa Sài Gòn Co.op đang chuẩn bị trước, trong và sau Tết là khoảng 6.000 tỷ đồng, hàng hóa rất dồi dào, giá cả ổn định. “Bà con không lo hàng tăng giá vào dịp Tết, Sài Gòn Co.op bảo đảm hàng hóa bán với giá bình ổn”, ông Long khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại