menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Hàng nghìn doanh nghiệp địa ốc rút lui, giá đất giảm cả tỷ đồng/nền

Mỗi ngày khoảng 30 doanh nghiệp địa ốc rút lui khỏi thị trường; Sức mua xuống thấp nhất, giá đất giảm tới 1 tỷ đồng/nền; Tranh chấp chung cư ‘nóng’ trở lại, người dân căng băng rôn đòi quyền lợi; Loạt công trình như biệt phủ 'mọc' không phép trên đất Cảng Hà Nội;... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Sức mua xuống thấp nhất, giá đất giảm tới 1 tỷ đồng/nền

Theo số liệu từ Công ty CP DKRA Group, trong 2 tháng đầu năm, khu vực phía Nam chỉ có 117 nền đất mở bán từ 4 dự án. Giá bán thứ cấp giảm 10 - 23% so với cuối năm 2022, mức giảm phổ biến 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/nền và tập trung chủ yếu ở nhóm các nhà đầu tư có sử dụng đòn bẩy tài chính, nhất là khách hàng có sử dụng chương trình ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc giai đoạn 2018 - 2022 của các chủ đầu tư.

Hàng nghìn doanh nghiệp địa ốc rút lui, giá đất giảm cả tỷ đồng/nền ảnh 1

Giá đất phía Nam giảm tới 1 tỷ đồng/nền.

Ở phân khúc căn hộ, chỉ có 669 sản phẩm đến từ 4 dự án. Nguồn cung mới 2 tháng đầu năm sụt giảm, chỉ bằng 44% so với cùng kỳ, tập trung hầu hết tại TPHCM. Sức mua sụt giảm, chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2022.

Tranh chấp chung cư ‘nóng’ trở lại, người dân căng băng rôn đòi quyền lợi

Tình trạng tranh chấp chung cư trên địa bàn Hà Nội tiếp tục “bùng nổ” khi cư dân tại nhiều dự án tập trung băng rôn đòi "sổ hồng", "tố" chủ đầu tư chậm bàn giao nhà, "om" quỹ bảo trì...

Hàng nghìn doanh nghiệp địa ốc rút lui, giá đất giảm cả tỷ đồng/nền ảnh 2

Khách hàng mua căn hộ tại dự án DLC – Complex Nguyễn Tuân băng rôn đòi nhà.

Tại chung cư Việt Đức Complex (quận Thanh Xuân) cư dân băng rôn trên ban công các căn hộ yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà – Việt Đức trả “sổ hồng”, bởi một số sai phạm của chủ đầu tư khi thực hiện dự án như sử dụng một phần diện tích của tầng kỹ thuật vào mục đích kinh doanh dẫn đến việc các căn hộ không đủ điều kiện để được cấp "sổ hồng". Hay mới đây, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án DLC – Complex Nguyễn Tuân (Harmony Square), quận Thanh Xuân cũng xuống đường băng rôn đòi nhà, bởi họ lo lắng trước việc dự án chậm tiến độ, liên tục "chây ì" bàn giao nhà.

Mỗi ngày khoảng 30 doanh nghiệp địa ốc rút lui khỏi thị trường

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục thống kê, trong 2 tháng đầu năm số lượng doanh nghiệp bất động sản hoàn tất thủ tục giải thể là 235 đơn vị, tăng 19,9% so với cùng kỳ. Số lượng tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 1.660 doanh nghiệp, tăng 57%.

Hàng nghìn doanh nghiệp địa ốc rút lui, giá đất giảm cả tỷ đồng/nền ảnh 3
Gần 1.895 đơn vị trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản đã rút lui khỏi thị trường trong 2 tháng đầu năm.

Như vậy tổng cộng có gần 1.895 đơn vị trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản đã rút lui khỏi thị trường, bình quân mỗi ngày có khoảng 30 doanh nghiệp.

Cận cảnh những công trình như biệt phủ 'mọc' không phép trên đất Cảng Hà Nội

Kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Tổng công ty Vận tải thủy (VIVASO) vừa được Thanh tra Chính phủ công bố cho thấy, trên thực tế và bản án phúc thẩm của TAND TP Hà Nội về tranh chấp hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Tổng công ty Vận tải thủy - CTCP và Công ty TNHH Sao Nam Sông Hồng thì Công ty Sao Nam Sông Hồng đã xây dựng 9 công trình không phép với diện tích xây dựng 7.621 m2 (2 nhà 3 tầng và 7 nhà một tầng).

Hàng nghìn doanh nghiệp địa ốc rút lui, giá đất giảm cả tỷ đồng/nền ảnh 4

Công trình “khủng” không phép xây theo kiểu biệt phủ để ở trên đất Cảng Hà Nội.

Theo ghi nhận, trong số 9 công trình không phép "mọc" ở Cảng Hà Nội (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) có nhiều công trình hiện đang bỏ hoang, một số công trình được dùng làm văn phòng. Thậm chí, có những công trình “khủng” xây theo kiểu biệt phủ để ở.

Giá đất trước và sau khi có dự án chênh tới 700 lần

PGS.TS Doãn Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng ban Pháp chế, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, có nơi giá đất trước và sau khi có dự án chênh từ 50 đến 700 lần.

Hàng nghìn doanh nghiệp địa ốc rút lui, giá đất giảm cả tỷ đồng/nền ảnh 5

Có nơi giá đất trước và sau khi có dự án chênh từ 50 đến 700 lần.

“Con số này cho thấy, địa tô chênh lệch thể hiện rất rõ lợi ích của người dân, chủ đầu tư, Nhà nước dường như không công bằng và là hậu quả trong đầu tư kinh doanh”, bà Nhung nói và cho biết, việc không minh bạch giá đất, quy hoạch còn là nguy cơ dẫn đến hoạt động rửa tiền, tham nhũng là những vấn đề nhức nhối trong xã hội.

Sau phân lô bán nền, loạt khu đô thị kiểu mẫu thành nơi thả bò, trồng rau

Sau nhiều năm được chấp thuận đầu tư, một số khu đô thị điểm nhấn của tỉnh Bắc Giang chỉ thành nơi phân lô, bán nền trong khi các hạng mục công cộng thì dở dang, nhiều khu vực trong khu đô thị mẫu thành nơi chăn thả trâu, bò hay thành nơi trồng rau, cây ăn quả...

Hàng nghìn doanh nghiệp địa ốc rút lui, giá đất giảm cả tỷ đồng/nền ảnh 6

Khu đô thị điểm nhấn của tỉnh Bắc Giang vẫn nhan nhản hình ảnh rác thải vứt tứ tung, trâu, bò thong dong gặm cỏ.

Có thể kể đến như, dự án Khu đô thị mới Đồng Cửa tại thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam của Công ty cổ phần & thương mại Duy Anh.

Trung Quốc đạt kỷ lục xây dựng tòa nhà 57 tầng trong mười chín ngày

Một công ty của Trung Quốc vừa tuyên bố mình là đơn vị xây dựng nhanh nhất thế giới sau khi hoàn thành toà nhà chọc trời 57 tầng trong 19 ngày.

Hàng nghìn doanh nghiệp địa ốc rút lui, giá đất giảm cả tỷ đồng/nền ảnh 7

Trung bình hoàn thành 03 tầng mỗi ngày.

Theo đó, tòa nhà nằm ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) có tổng diện tích 180.000 m2, sức chứa 4.000 người và 800 hộ gia đình. Chủ đầu tư cho biết, tòa nhà sử dụng kết cấu lắp ghép kiểu Lego với những khối đúc sẵn có khả năng làm giảm việc huy động 15.000 chiếc xe tải trộn bê tông, và hình thức này sẽ hầu như không thải khí bụi ra môi trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại