menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Hàng loạt thương hiệu ô tô mới sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều thương hiệu ô tô mới, trong đó nổi bật là các hãng đến từ Trung Quốc.

1. Skoda

Hàng loạt thương hiệu ô tô mới sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô từ Cộng hòa Séc đã công bố thỏa thuận hợp tác cùng TC Motor (nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) để sản xuất và phân phối xe Skoda tại thị trường Việt Nam ngay trong năm 2023. Bước đầu, hãng sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu và bán các mẫu xe gồm: Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia.

Sau đó, vào năm 2024 khi nhà máy tại Quảng Ninh hoàn thành, Skoda sẽ lắp ráp 2 mẫu Kushaq và Slavia và bán ra tại thị trường trong nước. Bên cạnh đó, xe điện Enyaq iV dự kiến sẽ xuất xưởng tại nhà máy của Skoda tại Việt Nam từ năm 2025.

Mới đây, trang web chính thức của Skoda Việt Nam cũng đã công bố dự kiến thương hiệu này ra mắt người tiêu dùng trong nước vào tháng 4 tới. Nhà máy tại Quảng Ninh cũng hãng cũng chuẩn bị được xây dựng với một số hình ảnh mới lộ diện gần đây trên mạng xã hội.

2. Chery

Hàng loạt thương hiệu ô tô mới sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Cuối năm 2022, trong một buổi họp báo trực tuyến, Chery đã xác nhận kế hoạch tham gia thị trường ô tô Việt Nam với Omoda 5 là sản phẩm đầu tiên. Xe dự kiến được phân phối với 3 phiên bản với giá bán từ 699 triệu đồng.

Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc còn công bố mẫu crossover này sẽ được nội địa hóa tại thị trường Việt Nam từ năm 2024. Chery hiện đang tìm kiếm đối tác để mở nhà máy trong nước đồng thời hãng cũng sẽ tự thiết lập các đại lý tại Việt Nam để kinh doanh sản phẩm của mình.

Mẫu Chery Omoda 5 sở hữu kích thước thuộc phân khúc B tại Việt Nam với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.585 mm và trục cơ sở dài 2.630 mm. Xe sở hữu 2 tùy chọn máy xăng: 1.5L và 1.6L tăng áp với công suất tối đa lần lượt 154 mã lực và 194 mã lực.

3. Wuling

Hàng loạt thương hiệu ô tô mới sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Mới đây, TMT Motors đã ký kết hợp tác chiến lược với liên doanh SAIC-GM-Wuling để sản xuất, lắp ráp và phân phối dòng xe điện thương hiệu Wuling tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe đầu tiên được hãng bán ra chính là HongGuang Mini EV - mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới 3 năm vừa qua.

Dự kiến, xe sẽ được công bố chi tiết và giá bán vào quý II tới và dự kiến ra mắt trong giai đoạn cuối năm nay. Tuy nhiên, mẫu xe này được dự đoán có giá khoảng hơn 200 triệu đồng và kỳ vọng trở thành ô tô quốc dân tại Việt Nam.

Nhà máy của TMT Motors cũng đang được nâng cấp thêm để có thể lắp ráp Wuling HongGuang Mini EV, dự kiến công suất có thể đạt 30.000 xe/năm. Ngoài ra, nhà sản xuất Việt Nam có thể cân nhắc giới thiệu thêm một số mẫu ô tô điện khác của Wuling trong thời gian tới.

4. Haima

Hàng loạt thương hiệu ô tô mới sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Cách đây ít ngày, thương hiệu Trung Quốc Haima đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam sau thời gian kinh doanh không thành công trước đây. Thông qua nhà phân phối mới, 3 mẫu xe S8, 7X và 7X-E của Haima đã được giới thiệu đến khách hàng trong nước.

Tuy nhiên, đơn vị trên sẽ chỉ nhập khẩu và kinh doanh các dòng xe Haima, không đề cập đến việc sản xuất hoặc lắp ráp chính thức tại thị trường Việt Nam. Nhưng trong danh mục sản phẩm của hãng sẽ gồm cả xe xăng và xe điện.

Theo đó, mẫu 7X-E chính là một mẫu xe thuần điện vừa được giới thiệu tại Trung Quốc vào quý II/2022. Xe được trang bị cụm pin dung lượng 73,7 kWh cùng khối động cơ điện công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm, cho quãng đường di chuyển cao nhất đạt 510 km trước khi phải sạc lại.

5. BYD

Hàng loạt thương hiệu ô tô mới sắp gia nhập thị trường Việt Nam

Vào đầu năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam bất ngờ trước thông tin BYD - nhà sản xuất xe năng lượng mới (NEV) lớn nhất thế giới - dự định xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam.

Thực tế, nhà máy này sẽ sản xuất linh kiện để cung cấp cho nhà máy lắp ráp ô tô điện tại Thái Lan. Tuy nhiên, BYD cũng không loại trừ khả năng gia nhập thị trường Việt Nam với các mẫu xe điện nhập khẩu nhưng vẫn phải chờ đánh giá của hãng vể thị trường trong nước.

Trước đây, BYD cũng từng đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho 2 mẫu xe tại Việt Nam, trong đó 1 mẫu là Destroyer 05 - sedan Hybrid đang được hãng bán tại Trung Quốc và 1 mẫu là Cruiser 05 - SUV cỡ C hiện chưa chính thức bán ra thị trường. 2 mẫu xe này có thể sẽ là bản lề của BYD trong công cuộc cạnh tranh tại Việt Nam sắp tới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại