menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Hàng loạt thiết bị mới của Apple "cháy hàng" ở Việt Nam

Ngoài iPad Pro M1, iMac M1, AirTag hiện cũng trong tình trạng khan hàng vì nhu cầu cao nhưng hàng về nhỏ giọt.

Các thiết bị mới của Apple bắt đầu được các đại lý ở Việt Nam giao tới khách hàng từ ngày 5/6, sau khoảng một tháng so với thị trường thế giới. Trong khi iPad Pro M1 chỉ có một số lượng nhỏ thiết bị được bán tại cửa hàng, iMac M1 và AirTag trong tình trạng "cháy hàng", không đủ giao cho khách hàng đặt trước.

Đại diện CellphoneS cho biết, trong đợt hàng đầu tiên, hệ thống này chỉ đủ "trả cọc" cho khoảng 50% khách hàng. Những người đặt sau sẽ nhận trong tháng 6, nhưng chưa có thời gian cụ thể. Trên website của FPTShop, các mẫu iMac bản 7GPU, hay các phiên bản màu xanh dương, hồng của bản 8GPU cũng không còn hàng.

Tình trạng "cháy hàng" của iMac M1 đến từ lượng hàng về Việt Nam nhỏ giọt trong khi nhu cầu của người dùng lại cao đột biến so với các thế hệ trước. "Những cải tiến của mẫu máy mới về thiết kế và chip M1 khiến sản phẩm này được quan tâm hơn các phiên bản 2020. Đồng thời đúng thời điểm dịch bệnh, nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao, lượng người mua nhiều hơn. Lượng đặt hàng iMac 2021 tại cửa hàng tăng hơn 50% so với năm ngoái", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết.

Ngoài ra theo ông Huy, người dùng năm nay có xu hướng chọn phiên bản cấu hình cao nhiều hơn do các máy dùng chip M1 không thể nâng cấp bộ nhớ như thế hệ trước. Phiên bản RAM 16 GB, có giá từ 45 đến 50 triệu đồng, chiếm 30% lượng đặt hàng iMac tại hệ thống này.

Một thiết bị khác của Apple được săn lùng nhiều ở Việt Nam là AirTag, nhưng không có hàng để bán. Hàng chính hãng bắt đầu lên kệ từ tháng 6 nhưng một số hệ thống phải ưu tiên cho khách đặt trước. Các nhà bán lẻ cho biết nhu cầu của người Việt với thiết bị theo dõi của Apple đặc biệt lớn.

Hàng loạt thiết bị mới của Apple "cháy hàng" ở Việt Nam
AirTag cũng nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Việt Nam. Ảnh: Lưu Quý

AirTag được bán tại Việt Nam với hai dạng đóng hộp: hộp một chiếc giá 790 nghìn đồng, hộp bốn chiếc giá 2,79 triệu đồng. "Khoảng 30% khách hàng đặt mua hộp 4 chiếc, chứng tỏ sức hút của AirTag tại Việt Nam rất lớn. So với các thiết bị đang có trên thị trường, thiết bị của Apple có ưu thế về thiết kế, dễ sử dụng, không cần cài thêm ứng dụng", đại diện Di Động Việt cho biết.

"Hệ thống đặt hàng 10 nghìn chiếc nhưng đợt hàng đầu tiên mới chỉ về 2 nghìn chiếc, đủ để giao cho khách đặt trước", đại diện CellphoneS cho biết. Một số hệ thống lớn cho biết lượng hàng tồn kho chỉ đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong tuần tới. Sau ngày 15/6, khách hàng có thể phải đặt trước và chờ đợt hàng tiếp theo.

Ngoài AirTag, một số phụ kiện bảo vệ như Loop, Ring chính hãng cũng được người dùng tìm mua. Tuy nhiên, những thiết bị này có giá khá cao nên không xảy ra tình trạng khan hàng như AirTag.

Loạt iPad Pro, iMac M1, AirTag được giới thiệu hồi tháng 4, tại sự kiện Spring Loaded. Hầu hết sản phẩm này đều được bán chính hãng tại Việt Nam. iMac năm nay có nhiều phiên bản, đều dùng chip M1 với tùy chọn 7GPU hoặc 8GPU, RAM 8 GB hoặc 16 GB, bộ nhớ 256 hoặc 512 GB, giá từ 35 đến 50 triệu đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại