menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Hàng loạt tài khoản bị khóa vì đổi tên 'Elon Musk'

Một số người dùng cố tình đổi tên tài khoản Twitter, đăng tweet giống Musk và bị khóa, gây tranh cãi về quyền tự do ngôn luận.

Tài khoản nổi tiếng nhất vừa bị đưa vào danh sách khóa là h3h3Production - kênh podcast nổi tiếng với 2,3 triệu người theo dõi trên Twitter. Kênh này trước đó đổi tên hiển thị thành "Elon Musk", sử dụng hình đại diện cũ của tỷ phú, đăng thông điệp Musk đã đăng tải từ nhiều năm trước và thu hút hàng chục nghìn lượt chia sẻ.

Trên mạng xã hội, tài khoản dạng này được gọi là "parody account" - tài khoản nhái lại người nổi tiếng với mục đích giải trí. Trước đây, chúng được phép hoạt động trên Twitter với điều kiện tự khai báo mình là một tài khoản bắt chước. Chủ kênh h3h3Production thậm chí thay đổi tiểu sử và ảnh bìa để lưu ý với người đọc rằng đây là một tài khoản nhái. Tuy nhiên đến 7/11, tài khoản này vẫn bị Twitter khóa.

Kết cục tương tự cũng xảy ra với hàng loạt tài khoản khác dùng tên Elon Musk. Kể từ khi tỷ phú này sở hữu Twitter cuối tuần trước, trào lưu đổi tên hiển thị giống ông xuất hiện, được hưởng ứng bởi diễn viên hài Kathy Griffin (2 triệu người theo dõi), nghệ sĩ biếm họa Jeph Jacques (82.600 người theo dõi), hay diễn viên Rich Sommer, Valerie Bertinelli, người dẫn chương trình Sarah Silverman...

Hàng loạt tài khoản bị khóa vì đổi tên 'Elon Musk'
Tài khoản tích xanh của diễn viên Kathy Griffin bị khóa sau khi đổi tên thành "Elon Musk".

Đây được coi là cách hài hước để thu hút sự chú ý, đồng thời thử thách tuyên bố về tự do ngôn luận trước đó của ông chủ Tesla. Do những người này đều đã có tích xanh, tài khoản Twitter có thể được hiển thị giống hệt của Musk. Người dùng chỉ có thể phát hiện nếu nhìn vào tên tài khoản thay vì tên hiển thị.

Theo CNBC, việc cấm "parody account" đặt ra câu hỏi về cam kết tự do ngôn luận mà tỷ phú Mỹ từng tuyên bố bởi điều này không vi phạm nguyên tắc hiện tại của mạng xã hội. Trước đó, hôm 28/10, Musk đăng tweet khẳng định các hành động hài hước là hợp pháp trên nền tảng. Trang Vice cho biết các tài khoản châm biếm không phải là điều xa lạ trên Twitter. Tuy nhiên, điều bất thường là phần lớn bị khóa do họ bắt chước ông chủ mới của Twitter. Một số người sau đó được trả lại tài khoản nhưng phải đổi về tên và hình ảnh chính chủ.

"Musk tuyên bố sẽ không thực hiện bất cứ thay đổi gì liên quan đến việc kiểm duyệt nội dung, nhưng có vẻ chúng đã xảy ra", Vice đánh giá. Ngoài việc xử lý tài khoản dùng tên mình, Musk được cho là đã sa thải nhóm quản lý nội dung của Twitter trong đợt cắt giảm một nửa nhân viên của mạng xã hội.

Đáp lại các cáo buộc, Musk nhấn mạnh về trường hợp của Jack Sweeney - sinh viên đứng sau tài khoản chuyên cập nhật hành trình chuyến bay của ông. "Cam kết tự do ngôn luận của tôi được duy trì đến mức tôi không cấm tài khoản theo dõi máy bay của mình, dù đó là một rủi ro trực tiếp về an toàn cá nhân".

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sứ mệnh của nền tảng là "trở thành nguồn thông tin chính xác nhất về thế giới". Với các tài khoản parody, Musk cho biết sẽ khóa vĩnh viễn nếu không có thông báo rõ ràng về việc "bắt chước", đồng thời xử lý ngay thay vì cảnh báo như trước. Việc đổi tên hiển thị cũng sẽ khiến tài khoản bị mất tích xanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại