menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Hàng loạt sai phạm tại Công ty Khai thác Công trình Thủy lợi Ninh Thuận

Lợi dụng trong quá trình giữ chức Chủ tịch công ty, ông Tạ Minh Nghĩa đã “một tay che trời” trực tiếp thương thảo và ký Biên bản thương thảo hợp đồng,

Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu đối với hàng loạt dự án không đúng thẩm quyền quy định.Hàng loạt sai phạm tại Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi Ninh Thuận

Không những vậy, Chủ sở hữu công ty (UBND tỉnh Ninh Thuận) đã có ý kiến chỉ đạo, nhưng Chủ tịch công ty không chấp hành và đối phó, thậm chí còn cho thành lập Ban Quản lý dự án không đúng quy định, gây hậu quả nghiêm trọng.

Hàng loạt sai phạm

Ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ký Quyết định công bố Kết luận Thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong thực hiện Điều lệ tổ chức hoạt động, quản lý đầu tư xây dựng và quản lý sử dụng vốn vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi Ninh Thuận (Công ty).

Theo kết luận Thanh tra, trong quá trình giữ chức vụ Chủ tịch công ty, ông Tạ Minh Nghĩa đã trực tiếp thương thảo và ký Biên bản thương thảo hợp đồng, Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu đối với 124 dự án, gồm 548 gói thầu với giá trị hơn 75 tỷ đồng không đúng thẩm quyền quy định. Trong đó năm 2019, Chủ tịch công ty chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ thuộc Công ty và các nhà thầu triển khai thực hiện 42 dự án, gồm 190 gói thầu với giá trị hơn 24,7 tỷ đồng (bao gồm cả các gói thầu xây lắp) khi chưa ký kết Hợp đồng thi công đã vi phạm quy định tại điều 107 Luật xây dựng năm 2014.

Mặc dù, Chủ sở hữu công ty (UBND tỉnh Ninh Thuận) đã có ý kiến chỉ đạo, nhưng Chủ tịch công ty không chấp hành và có nhiều văn bản kiến nghị gửi đến các cơ quan cấp trên (vượt thẩm quyền quy định). Và đến nay, Chủ tịch công ty vẫn không thực hiện, hoặc có nội dung thực hiện nhưng mang tính đối phó, vi phạm nội dung chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu.

Chủ tịch công ty lộng quyền

Ngoài ra, việc Phó Giám đốc phụ trách công ty chưa thực hiện nhiệm vụ ký hợp đồng đối với 42 dự án triển khai năm 2019, gồm 190 gói thầu với giá trị hơn 24,7 tỷ đồng là do xuất phát từ việc, Chủ tịch công ty làm thay nội dung công việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Phó giám đốc phụ trách công ty, sự việc xảy ra nhiều lần, trong thời gian dài (từ năm 2017 đến nay), mặc dù đã có ý kiến của Phó Giám đốc phụ trách, nhưng Chủ tịch công ty vẫn không thay đổi quyết định.

Nguyên nhân được cho là do ông Tạ Minh Nghĩa, Chủ tịch công ty lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chỉ đạo bộ phận tham mưu trực tiếp cho Chủ tịch công ty thực hiện các nội dung công việc thuộc thẩm quyền của Phó Giám đốc phụ trách công ty, dẫn đến phản ứng của Phó giám đốc phụ trách công ty.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện quản lý đầu tư về cơ bản Chủ đầu tư, các cơ quan và cá nhân có liên quan đã không đăng tải thông tin trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo đấu thầu theo định tại điều 8, Luật Đấu thầu năm 2013.

Không những vậy, ngày 04/01/2018, Chủ tịch công ty đã ban hành Quyết định số 04/QĐ-CT thành lập Ban quản lý dự án khai thác công trình thủy lợi không đúng theo quy định và có biểu hiện mất dân chủ.

Từ những sai phạm trên, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm cụ thể đối với Chủ tịch, Ban Giám đốc, Kiểm soát viên, các chức danh quản lý, các bộ phận tham mưu có liên quan thuộc Công ty, xử lý từng hành vi sai phạm, hạn chế được nêu trong Kết luận thanh tra và có hình thức xử lý kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật, điều lệ, nội quy, quy chế của Công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại