menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Hàng loạt người công ty luật ở Sài Gòn 'vu khống' để đòi nợ

Trưa 1/12, Công an TP HCM họp báo công bố đã bắt nhiều người thuộc công ty tài chính hoạt động "tín dụng đen".

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Công an TP HCM tổng tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Hàng loạt người công ty luật ở Sài Gòn 'vu khống' để đòi nợ
Cảnh sát đột kích Công ty Luật TNHH Power Law. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, Công an quận 12 phát hiện một số công ty cho nhân viên gọi điện đe dọa, chửi bới, lợi dụng mạng xã hội khủng bố tinh thần người vay tiền bằng cách cắt ghép hình ảnh xấu để vu khống, đưa thông tin sai sự thật. Việc này là để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm thu hồi nợ.

Sau chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP HCM, Công an quận 12 phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) và một số đơn vị nghiệp vụ đột kích Công ty Luật TNHH Power Law trên quốc lộ 1, phường An Phú Đông, quận 12.

Lực lượng chức năng phát hiện Ban Giám đốc công ty và 83 nhân viên có liên quan đến hoạt động phạm tội. Hiện, 11 người đã bị bắt tạm giam, 2 người bị khởi tố nhưng được tại ngoại, về hành vi Vu khống.

Hàng loạt người công ty luật ở Sài Gòn 'vu khống' để đòi nợ
Cảnh sát kiểm tra các dữ liệu nhân viên công ty luật dùng vu khống người vay. Ảnh: Công an cung cấp

Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng Công an quận 12, cho biết Công ty Luật Power Law có 3 luật sư, còn lại là nhân viên. Doanh nghiệp này mua nợ xấu của các công ty tài chính, ngân hàng, app cho vay... sau đó giao cho nhân viên thu hồi nợ. Các nhân viên được thưởng 25-50% trên số tiền đòi được.

"Mô hình này không phải tín dụng đen, mà lợi dụng không gian mạng để khủng bố tinh thần bằng cách cắt ghép hình vu khống người vay", ông Ngọc nói. "Ban giám đốc công ty hiện không nhận trách nhiệm và đổ hết cho cấp dưới. Cơ quan điều tra đang làm rõ trách nhiệm của từng người".

* Tiếp tục cập nhật.

Trước đó, hôm 20/11, nhà chức trách đã bắt tạm giam 13 người thuộc Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (trụ sở tại quận 1) để điều tra về hành vi Vu khống theo Điều 156 Bộ luật Hình sự. Công ty này do một người Hàn Quốc làm Tổng Giám đốc, được cấp phép hoạt động "cho vay, bao gồm cả cho vay trả góp, cho vay tiêu dùng".

Cơ quan điều tra cáo buộc bộ phận thu hồi nợ cho công ty này đã sử dụng phương thức gọi điện đe dọa, chửi bới người chậm trả tiền vay; dùng mạng xã hội khủng bố tinh thần bằng cách cắt ghép hình ảnh, vu khống để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân...

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 và 2023, thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP HCM, dự kiến nếu tình hình kinh tế còn khó khăn thì hoạt động "tín dụng đen" sẽ phát triển mạnh trên địa bàn nên công an thành phố sẽ đánh mạnh vào nhóm tội phạm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
22 Yêu thích
14 Bình luận 46 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại