24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Bùi Anh Thơ
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Hàng loạt lô đất trúng đấu giá ở Thanh Oai, Hà Nội có dấu hiệu bỏ cọc

Theo đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai (TP. Hà Nội), đã hết thời hạn nộp tiền nhưng mới chỉ có 13/55 lô đất nộp đủ tiền, lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 hiện chưa nộp.

Đại diện Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Oai (Hà Nội) vừa cho biết, đến hết thời hạn nộp tiền phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao nhưng mới chỉ có 13 lô đất nộp đủ tiền.

Hầu hết, những lô đất nộp đủ tiền đều có mức giá thấp. Đáng chú ý, lô đất được trúng giá hơn 100 triệu đồng/m2 hiện chưa nộp.

Theo vị đại diện này, theo quy định hết hết 120 ngày mới hủy kết quả phiên đấu giá nên huyện vẫn chưa có phương án đấu giá lại.

Như Nhadautu.vn đưa tin trước đó, ngày 10/8, huyện Thanh Oai đã tổ chức phiên đấu giá 68 thửa đất thuộc khu Ngõ Ba, thôn Thanh Thần, xã Thanh Cao. Đây là phiên đấu giá đầu tiên của huyện Thanh Oai trong năm 2024, giá khởi điểm dao động 8,6 - 12,5 triệu/m2.

Đáng chú ý, phiên đấu giá đất vùng ven Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản khi có khoảng 1.600 người tham gia, với gần 5.000 bộ hồ sơ đăng ký đã nộp về.

Kết quả phiên đấu giá này khiến không ít người ngỡ ngàng và trở thành phiên đấu giá đất kỷ lục tại huyện Thanh Oai. Theo đó, kết quả lô góc có giá trúng cao nhất gần 101 triệu đồng/m2, lô thường có giá trúng từ 63-80 triệu đồng/m2. So với giá khởi điểm, giá lô thường cao gấp 5 - 6,4 lần; còn lô góc cao gấp 8 lần.

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho hay, việc đấu giá đất ở các huyện Thanh Oai, Hoài Đức cao hơn nhiều lần so với mức bình thường chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thị trường bất động sản ở khu vực này.

"Việc đẩy giá lên cao như vậy sẽ tạo ra mức giá ảo cho cả thị trường ở khu vực đó khiến người dân có nhu cầu thật về bất động sản gặp khó khăn", ông Đính nói.

Bên cạnh đó, ông Đính cho rằng, bên cạnh những người có nhu cầu đầu tư thật thì vẫn có những trường hợp tham gia đấu giá để lợi dụng những phiên đấu giá này với mục đích khác.

Do đó, theo ông cần phải có sự điều chỉnh của cơ quan quản lý nhà nước. Trước mỗi cuộc đấu giá đất phải xem lại năng lực của các nhà đầu tư. Nhà đầu tư phải chứng minh nếu thắng thì nguồn tiền ở đâu. Thứ hai nếu vì mục tiêu khác bỏ cọc, cơ quan quản lý nhà nước xác định rõ thì phải hồi tố, truy tố đến cùng. Nhà đầu tư vẫn sẽ mất cọc và thu lại những lợi ích bất chính nếu có. Với những người này sẽ nghiêm cấm không cho tham gia các cuộc đấu giá khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả