menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Hàng loạt điện thoại Samsung tại Việt Nam bất ngờ “đột quỵ”

Nhiều điện thoại Samsung của người dùng tại Việt Nam mới đây bất ngờ rơi vào chế độ Recovery và không thể thực hiện các tính năng.

Sáng ngày 22/3, hàng loạt điện thoại Samsung của người dùng ở Việt Nam gặp lỗi. Thiết bị đột nhiên tự khởi động lại, rơi vào chế độ Recovery (khôi phục) và không thể thao tác. Người dùng cố reset máy, mở các chức năng được cung cấp nhưng thiết bị không có phản ứng.

Liên quan đến vấn đề nói trên, ông Trầm Minh Huy - một kỹ thuật viên phần mềm di động, có nhiều năm sửa chữa điện thoại Samsung cho hay, nhiều khách hàng đã gửi máy, nhờ hỗ trợ, sửa chữa vấn đề treo Recovery trong sáng 22/3.

“Cách xử lý không quá phức tạp với dân chuyên. Các bên dịch vụ tính phí sửa chữa 30.000-50.000 đồng mỗi máy", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Trầm Minh Huy.

Sự việc tương tự từng xảy ra cách đây 3 năm. Cụ thể, ngày 23/5/2020, nhiều người dùng phản ánh về việc điện thoại Samsung đời cũ ở Việt Nam gặp lỗi phần mềm khiến máy rơi vào chế độ Recovery và không mở lên được.

Theo chia sẻ, sau khi điện thoại bị treo, người dùng tiến hành khởi động lại thiết bị thì máy rơi vào tình trạng không thể khởi động như thông thường mà “boot” thẳng vào Recovery. Tình trạng lỗi xảy ra chủ yếu với dòng máy Samsung J4+ và J6+.

Một vài máy thuộc dòng sản phẩm Galaxy A 2019 cũng gặp phải tình trạng tương tự. Việc này khiến không ít người dùng điện thoại Samsung bối rối vì lo lắng dữ liệu trong máy có thể bị mất, theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân.

Được biết, đây là một lỗi xung đột phần mềm hệ thống, không liên quan tới phần cứng thiết bị. Năm 2020 là năm có tháng nhuận theo âm lịch. Vào ngày 23/5/2020 (tức 1/4 nhuận âm lịch), máy bị xung đột logic hệ thống, dẫn đến treo Recovery.

Samsung Việt Nam đã xác nhận vấn đề nói trên và cung cấp bản vá trước đó nhiều tháng. Những thiết bị chưa cập nhật phần mềm vẫn gặp lỗi.

Tương tự, ngày 22/3 là ngày 1/2 nhuận âm lịch. Theo nhận định của ông Trầm Minh Huy, nguyên nhân khiến hàng loạt điện thoại Samsung gặp lỗi lần này giống như lần trước. Hiện tại, các dòng máy Galaxy J, Galaxy A đời cũ chiếm tỷ lệ lỗi cao nhất. Các dòng máy Galaxy S và Galaxy Note cũng gặp vấn đề nhưng với số lượng ít hơn.

Làm cách nào để cứu điện thoại khỏi chế độ Rcovery?

Chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Trầm Minh Huy cho hay người dùng gặp vấn để có thể thử thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình "Chế độ phục hồi", chọn Thử lại và chờ màn hình đen xuất hiện.
Bước 2: Dùng điện thoại khác gọi cho máy bị lỗi. Người dùng phải nhận cuộc gọi để duy trì màn hình sáng hoặc vuốt từ dưới lên để vào app nhắn tin.
Bước 3: Người dùng truy cập vào Cài đặt bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống.
Bước 4: Kết nối Wi-Fi và cập nhật phần mềm cho máy, chú ý phải luôn giữ màn hình sáng.

Sau khi người dùng hoàn thành 4 bước nói trên, điện thoại đã được cập nhật bản vá lỗi và thoát khỏi phần Recovery.

Một phương pháp khác là kết nối với máy tính, chạy lại phần mềm gốc qua bộ công cụ Odin. Tuy nhiên, phương pháp này gồm nhiều bước, yêu cầu hiểu kỹ thuật để thực hiện chính xác.

Theo ông Trầm Minh Huy, cả hai cách trên đều khá khó làm với dân không chuyên, vì thế nếu không tự tin thì người dùng nên tìm đến thợ, kỹ thuật viên tại các cửa hàng di động để được hỗ trợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại