menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Hàng không Việt Nam: Dấu hiệu hồi phục tích cực

Trước tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, các đường bay quốc tế dần khôi phục, chuyến bay nội địa liên tục tăng cường, các hãng hàng không Việt đã sẵn sàng bước vào giai đoạn hồi phục sau thời gian khó khăn.

Theo Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Tô Tử Hà, từ đầu tháng 9/2020 đến nay, lượng hành khách qua cảng tăng trưởng 15% hàng tuần. Đặc biệt, trong những ngày cuối tuần, Nội Bài đón hơn 250 lượt chuyến bay với trên 29.000 lượt hành khách trong mỗi ngày, tăng gần gấp 3 lần so với tháng 8/2020.

Đại diện Vietnam Airlines cũng thông tin, số lượng hành khách và chuyến bay nội địa của hãng này trong những tuần gần đây liên tục tăng trưởng và dự kiến sẽ sớm trở lại tương đương giai đoạn trước dịch bệnh. Với Vietjet, tới nay hãng đã phục hồi hoàn toàn mạng bay nội địa, với 40 đường bay, lượng hành khách nội địa hiện tăng khoảng 30% so với tháng 8. Tuy nhiên, sản lượng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm trước do đang vào mùa thấp điểm du lịch. Đại diện hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines cho biết, tới nay hãng đã khôi phục 10 đường bay nội địa và tăng tần suất một số đường bay có điểm đến du lịch nổi tiếng.

Cùng với đó, Bamboo Airways cũng đã khai thác gần 40 đường bay khắp cả nước. Nhiều chặng bay đang được gia tăng tần suất khai thác hoặc chuẩn bị được mở mới. Hãng cũng đã khôi phục đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc trong tháng 9 và dự kiến mở mới đường bay đến Nhật Bản, Singapore, Australia vào quý IV, đến Đức và Anh quý I/2021.

Mới đây, chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, đánh dấu chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam của ngành hàng không sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ngay sau đó, Vietjet Air cũng đã chính thức khai thác trở lại 2 chuyến bay thương mại quốc tế từ Hà Nội đi Seoul và từ TP. Hồ Chí Minh đi Seoul, theo kế hoạch, chặng bay Seoul đi TP. Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu khai thác từ ngày 7/10.

Không chỉ khôi phục các đường bay nội địa và quốc tế, các hãng hàng không Việt còn tích cực tung ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn kèm theo những ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Đơn cử như mới đây, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội tới Côn Đảo đã được Bamboo Airways thực hiện. Đây là chuyến bay thương mại kết nối tới Côn Đảo đầu tiên của Bamboo Airways, mở đầu cho 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh tới Côn Đảo mà hãng khai thác bắt đầu từ ngày 29/9/2020.

Là một trong những hành khách đầu tiên trải nghiệm chuyến bay thẳng tới Côn Đảo, ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Giám đốc GoldenServices Group cho biết: “Đây dự kiến sẽ là một sản phẩm du lịch thú vị và thu hút du khách. Côn Đảo vốn là một địa điểm du lịch hấp dẫn, có nhiều ý nghĩa về mặt lịch sử, nay có đường bay thẳng rút ngắn thời gian đi lại, tiện lợi hơn nhiều vì vậy sẽ có nhiều du khách lựa chọn ghé thăm”.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng tích cực tung ưu đãi để kích cầu. Khảo sát thực tế cho thấy, Vietnam Airlines đang mở bán giá vé chỉ từ 69.000 đồng/chiều (tương đương 546.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) cho khách mua vé từ nay đến ngày 31/10 áp dụng cho hành trình bay đến hết ngày 31/12.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet đã đưa ra 2,6 triệu vé với mức giá chỉ từ 2.021 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) trên tất cả chuyến bay khởi hành từ miền Bắc, Trung vào miền Nam từ nay đến hết Tết Nguyên đán (31/3/2021). Trong khi đó, Bamboo Airways cũng đưa ra thị trường một lượng lớn vé giá rẻ với mức giá thấp nhất chỉ từ 10.000 đồng/chặng (chưa thuế, phí).

Đặt vé khứ hồi từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh, chị Võ Hương Giang (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết rất bất ngờ khi giá chỉ có 1,3 triệu đồng, trong khi bình thường giá vé sẽ đắt hơn gấp đôi.

Không chỉ vậy, các hãng hàng không cũng đã bắt đầu mở bán vé cho dịp Tết Nguyên đán năm nay với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tất cả đều mong muốn khôi phục nhanh chóng sau khó khăn của dịch bệnh. Theo đánh giá của chuyên gia, việc mở lại đường bay quốc tế sẽ là một “cú hích” đối với ngành hàng không, khi khách quốc tế vẫn là một phần quan trọng trong doanh thu của các hãng bay. Bên cạnh đó, không chỉ tác động tích cực đến ngành hàng không, điều này sẽ như một động thái mở cửa nền kinh tế, tạo điều kiện cho các hoạt động giao thương, đón chuyên gia, khách quốc tế đến Việt Nam. Việc mở lại đường bay quốc tế sẽ có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhiều ngành kinh tế hồi phục.

Đối với khách du lịch nội địa, theo khảo sát về thói quen và mong muốn của khách du lịch Việt Nam thời Covid do Indochina Capital cùng khách sạn Wink (Wink Hotels) thực hiện công bố ngày 7/10 mới đây, có tới 68% người tham gia khảo sát mong muốn du lịch trở lại sớm, trước hoặc trong quý IV/2020. Điều này cũng cho thấy dấu hiệu tích cực khi khách du lịch đã sẵn sàng trở lại sau đợt dịch lần thứ hai.

Nắm bắt được điều này, các hãng hàng không cũng đang tích cực liên kết với công ty lữ hành du lịch, khách sạn, các điểm thăm quan… để tạo ra các tour du lịch ưu đãi, hấp dẫn cho du khách. Theo ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Giám đốc GoldenServices Group, nhiều hãng hàng không đã liên kết với các công ty du lịch để giảm giá vé từ 30%, nhờ đó thu hút được lượng khách cao hơn.

Bên cạnh đó, theo đề xuất của các hãng bay, Chính phủ cũng đang xem xét thông qua gói hỗ trợ hàng không bao gồm không giới hạn việc miễn giảm các loại thuế, phí dịch vụ hàng không, miễn giảm thuế môi trường cho nhiên liệu bay, gói hỗ trợ tài chính, gia hạn nợ vay… các chuyên gia đánh giá nếu có sự hỗ trợ này, sẽ là động thái tiếp sức mạnh mẽ, giúp các hãng hàng không có thể củng cố nội lực và hồi phục nhanh chóng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả