menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Hàng không Việt chưa có động thái hủy chuyến bay đến Vũ Hán

Sau khi một số hãng hàng không của Singapore và Đài Loan tạm dừng các chuyến bay đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc do lo ngại dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra thì các hãng hàng không Việt Nam chưa có động thái tạm dừng khai thác các đường bay đến Vũ Hán.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn ngăn ngừa virus Corona bằng việc cấp khẩu trang, giăng tay y tế trên các chuyến bay đến Trung Quốc đảm bảo sẵn sàng trong trường hợp hành khách có dấu hiệu nghi ngờ bị nhiễm virus Corona sẽ cách ly trước khi thông báo cho bộ phận y tế tại sân bay.

Một hãng hàng không nội địa khác của Việt Nam cho biết hãng hiện có các đường bay từ Đà Nẵng, Nha Trang đến Vũ Hán (Trung Quốc), và vẫn đang theo sát diễn biến về chủng virus corona để có những thông báo, quyết định sớm nhất.

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang lây lan nhanh tại Trung Quốc, các chuyến bay từ Trung Quốc đến Việt Nam được tăng cường công tác kiểm dịch nhằm ngăn ngừa dịch lây lan vào Việt Nam.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tại các sân bay quốc tế hiện nay đều được trang bị các máy đo thân nhiệt để phát hiện các hành khách có biểu hiện bị sốt.

Tại sân bay Nội Bài hiện có 4 máy kiểm tra thân nhiệt, trong đó 2 máy ở khu vực quốc tế đến và 2 máy ở khu vực quốc tế đi. Tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), tất cả các chuyến bay từ Vũ Hán (Trung Quốc), khi hành khách vào nhà ga đều phải qua máy kiểm tra thân nhiệt. Nếu phát hiện có dấu hiệu bị sốt, nhân viên kiểm dịch sẽ đưa khách vào phòng cách ly kiểm tra.

Sau mỗi chuyến bay tại sân bay Cam Ranh, nhân viên vệ sinh của sẽ lau ống lồng bằng chất khử trùng và tiến hành phun thuốc khử trùng. Nhân viên kiểm dịch sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng chống dịch ở những khu vực khách đi qua bên trong nhà ga.

Một số sân bay khác như Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất nơi có các chuyến bay từ Vũ Hán cũng được trang bị máy đo thân nhiệt. Tất cả những hành khách đến từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đều phải đi qua khu vực đo thân nhiệt để kiểm soát chặt chẽ.

Ngày 23-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Công điện nêu rõ, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắcxin phòng bệnh.

Bệnh truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh trong đó có 15 nhân viên y tế và đã có 17 trường hợp tử vong; đã ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Để chủ động kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc mệnh tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Các bộ, ngành khác như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…khuyến cáo các công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại