menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Hàng không Thái Lan định nhận thanh toán bằng tiền số

Các hãng hàng không Thái Lan muốn tận dụng xu hướng tiền kỹ thuật số để thúc đẩy nhu cầu của hành khách trong năm tới.

Chủ tịch của Bangkok Airways Puttipong Prasarttong-Osoth cho biết hãng này đã định lên kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số từ ngày 1/1/2022, thông qua hợp tác với Bitkub Capital Group Holdings.

Tuy nhiên, hệ thống back-end (hạ tầng công nghệ đằng sau) phải được ổn định để hỗ trợ các giao dịch như vậy nên Bangkok Airways sẽ trì hoãn kế hoạch này đến cuối tháng 1.

Bangkok Airways có công suất khai thác 40% cho giai đoạn cuối năm. Trong đó, hơn 60% là đến các điểm đến phổ biến ở miền Bắc của Thái Lan. Tuyến Bangkok-Phnom Penh, khai trương vào ngày 1/12, đã ghi nhận công suất 50% cho đến nay.

"Số lượng hành khách đã bắt đầu tăng trở lại, nhưng tần suất chuyến bay tổng thể chỉ phục hồi 30%. Mỗi hãng hàng không phải mở rộng chiến lược tiết kiệm chi phí và vận hành các chuyến bay theo nhu cầu hạn chế", ông Puttipong, đồng thời cũng là Chủ tịch Hiệp hội các hãng hàng không Thái Lan, đánh giá. Hiệp hội cho hay lượng hành khách quốc tế vẫn yếu sau khi đất nước mở cửa trở lại vào ngày 1/11.

Hàng không Thái Lan định nhận thanh toán bằng tiền số

Tiếp viên của một hãng hàng không nội địa Thái Lan ở sân bay Suvarnabhumi. Ảnh: Bangkok Post

Santisuk Klongchaiya, Giám đốc điều hành của Thai AirAsia (TAA), cho biết hãng này cũng phải nghiên cứu thêm về tiền số, trước khi đưa ra tùy chọn thanh toán trên vì loại tài sản này vẫn còn mới.

Ông cho biết hệ số tải trung bình của hãng hàng không kể từ khi mở cửa trở lại đã tăng vọt lên 80-85%, nhưng hãng chỉ đang khai thác một nửa đội bay. Tháng tới, đội bay của Thai AirAsia sẽ giảm thêm 7 chiếc, dẫn đến việc cắt giảm 10% số nhân sự, với 53 máy bay còn lại. TAA cho biết nếu có thể khai thác đầy đủ các đường bay nội địa và kiếm lại 60% -70% công suất các đường bay quốc tế vào năm tới, thì họ sẽ tuyển lại lại nhân sự vào giữa năm 2022.

Ông Santisuk cho biết sự phục hồi của hãng này phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, vì TAA đã từng bay đến 13 thành phố ở đó. Hãng gần đây đã công bố chuyến bay quốc tế thứ ba của mình từ sân bay Don Mueang đến Singapore, với ba chuyến mỗi tuần bắt đầu từ ngày 29/12.

Nuntaporn Komonsittivate, người đứng đầu hoạt động thương mại của Thai Lion Air (TLA), cho biết hãng có kế hoạch khai thác các chuyến bay đến Singapore vào đầu năm tới cũng như các chuyến bay đến Trung Quốc, thị trường quốc tế lớn nhất của hãng, từ nửa cuối năm 2022. Công suất của TLA tháng này dự kiến đạt 78 - 80%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại