menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Hàng không Mỹ "gồng mình" chuẩn bị cho đợt nghỉ lễ Quốc khánh

Các hãng hàng không Mỹ đang phải “gồng mình” chuẩn bị cho một đợt nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ cuối tuần này.

Đây là một “phép thử” tiếp theo cho những khó khăn mà ngành công nghiệp này đang phải trải qua để đáp ứng sự “bùng nổ” nhu cầu đi lại dường như đang vượt quá khả năng hiện tại của họ.

Tình trạng chuyến bay tại Mỹ bị trì hoãn nhiều lần đang trở nên rất phổ biến, dẫn tới cảnh báo về sự hỗn loạn ở sân bay vào cuối tuần này, khi người dân bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4/7.

Trong những ngày gần đây, các trang web theo dõi chuyến bay đã thông báo hàng trăm chuyến bay bị hủy và hàng nghìn lần hoãn chuyến. Trong nỗ lực hướng hành khách khỏi "những ngày du lịch cuối tuần tiềm ẩn nhiều bất trắc", Delta Air Lines hôm 28/6 vừa qua thông báo sẽ miễn phí đổi chuyến cho hành khách có nhu cầu chuyển một chặng của chuyến đi trong khoảng thời gian từ ngày 1-8/7.

Mặc dù Chính phủ liên bang tung ra các gói cứu trợ COVID-19 có nghĩa là các hãng hàng không không cần phải sa thải nhân viên để tồn tại trong thời kỳ đại dịch, song hàng chục nghìn nhân viên ngành hàng không đã rời bỏ công việc sau khi các hãng vận tải thúc giục họ nghỉ hưu sớm.

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn Third Bridge ước tính ngành công nghiệp hàng không ngày nay có ít hơn khoảng 15% nhân viên so với thời kỳ trước đại dịch, trong khi phải xử lý khoảng 90% lượng hành khách trước năm 2020.

Thiếu phi hành đoàn đang là vấn đề lớn đối với các hãng hàng không. Nhà phân tích Peter McNally của Third Bridge cho biết, phi công là vấn đề vị trí khan hiếm nhất trong cuộc khủng hoảng lao động của ngành hàng không hiện nay.

Ông McNally nói: “Không có giải pháp ngắn hạn nào và tình trạng này trở nên căng thẳng nhất trong những đợt cao điểm theo mùa”.

Các hãng hàng không cho biết họ đang làm việc để giải quyết vấn đề này, bao gồm tuyển dụng phi công và các nhân viên khác, cũng như cắt giảm 15% công suất bay trong mùa Hè so với kế hoạch trước đó.

Bên cạnh việc thừa nhận tình trạng thiếu phi công, các quan chức ngành hàng không chỉ ra các khó khăn khác, bao gồm thời tiết bất ổn, sự thiếu vắng nhân viên do COVID-19 và không đủ nhân viên kiểm soát lưu lượng chuyến bay tại một số điểm chính.

Chủ tịch Hiệp hội các hãng hàng không Mỹ (A4A) Nicholas Calio cho biết: “Ngành công nghiệp hàng không đang tích cực và nhanh chóng làm mọi điều có thể để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Không phải mọi biến số đều nằm trong tầm kiểm soát của các hãng hàng không".

Tuy nhiên, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã từ chối lập luận trên, cho rằng các hãng đã "hành động dựa trên các vấn đề về nhân sự của họ” và sau khi nhận được 54 tỷ USD cứu trợ COVID-19 để giúp cứu các hãng hàng không khỏi tình trạng sa thải hàng loạt và phá sản, người dân Mỹ xứng đáng được đáp ứng kỳ vọng của họ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại