menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Hàng hóa tấp nập về chợ đầu mối Hóc Môn sau gần 4 tháng vắng lặng

Khoảng trên 400 tấn nông sản thực phẩm từ các tỉnh, thành sẽ được tập kết, giao dịch trực tiếp tại chợ đầu mối Hóc Môn - TP HCM trong đêm 21-10, đêm đầu tiên chợ mở cửa hoạt động trở lại.

Ban Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (công ty chợ đầu mối) cho biết việc mở lại hoạt động chợ đầu mối Hóc Môn được thực hiện dưới sự đồng ý của UBND huyện Hóc Môn, TP HCM.

Cụ thể, ngày 21-10, UBND huyện Hóc Môn đã có văn bản thống nhất tổ chức hoạt động trở lại chợ đầu mối Hóc Môn theo đề xuất của công ty chợ đầu mối.

Theo phương án mở lại hoạt động chợ đầu mối đã được UBND huyện Hóc Môn thống nhất, trước mắt, giai đoạn từ ngày 20-10 đến 10-11, sẽ đưa vào hoạt động 50% (153 sạp) các điểm kinh doanh rau, củ, quả và trái cây, 50% (50 sạp) các điểm kinh doanh nhà lồng cho thịt, khu pha lốc.

Hàng hóa tấp nập về chợ đầu mối Hóc Môn sau gần 4 tháng vắng lặng

Nhiều sạp hàng đã được sáng đèn trở lại sau gần 4 tháng đóng cửa

Giai đoạn từ ngày 11-11 trở đi sẽ căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện và các văn bản, chỉ thị của TP về các quy định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP cũng như kết quả hoạt động trong giai đoạn 1 để đưa ra phương hướng hoạt động.

Trường hợp tình hình dịch bệnh giảm, số ca nhiễm nhưng còn diễn biến phức tạp (nhất là trong cộng đồng) thì công ty chợ đầu mối tiếp tục duy trì số lượng điểm kinh doanh như giai đoạn 1 và có thể tăng 10% - 20% điểm kinh doanh.

Trường hợp tình hình dịch bệnh đã khoanh vùng, kiểm soát tốt và công tác phòng chống dịch, kiểm soát tốt thì thực hiện bố trí 100% điểm kinh doanh vào hoạt động.

Trong thời gian mở lại hoạt động chợ, công ty chợ đầu mối phải bảo đảm đáp ứng bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch.

Hàng hóa tấp nập về chợ đầu mối Hóc Môn sau gần 4 tháng vắng lặng

Chủ sạp, nhân viên phụ sạp và khách hàng vào chợ phải có thẻ vàng hoặc thẻ xanh Covid-19. Riêng những người trở lại làm việc lần đầu tiên phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực theo quy định

Đáng lưu ý là phải bảo đảm kiểm soát mật độ người hoạt động tại địa điểm kinh doanh theo các quy định phòng, chống dịch (mật độ tối thiểu là 4 m2/người tính theo diện tích kinh doanh) và giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa hai người kế cận. Trong trường hợp không thể bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 m giữa hai người kế cận thì phải có phương án, biện pháp để hạn chế tiếp xúc như tạo màng ngăn giữa các gian hàng, thương nhân và khách hàng ...

Không giải quyết cho các xe ba gác, xe lôi không nguồn gốc vào chợ. Công ty chợ đầu mối phải có phương án và kịch bản xử lý khi phát hiện ca nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19.

Ban Giám đốc Công ty chợ đầu mối thông tin thêm, trong đêm 21-10, sẽ có khoảng 150 sạp thuộc các ngành hàng rau, củ, quả, trái cây, thịt mở cửa hoạt động. Riêng với ngành hàng thịt heo, đã có 35 sạp đăng ký hoạt động, gồm 14 sạp nhà lồng, 10 sạp pha lóc, 1 sạp đầu lòng.

Chợ đầu mối Hóc Môn đã phải đóng cửa, tạm ngừng hoạt động tập kết giao hàng tại chợ sau khi phát hiện 19 trường hợp nhiễm Covid-19 và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác từ ngày 28-6 và là chợ đầu mối đầu tiên tại TP HCM phải đóng cửa trong đợt dịch lần này và cũng là chợ đầu mối đầu tiên mở lại hoạt động bình thường sau giãn cách xã hội.

Trước đó ngày 20-9, chợ đã sáng đèn trở lại cho một số thương nhân tập kết, trung chuyển hàng hoá tại khu vực bãi container của chợ để bổ sung nguồn cung nông sản thực phẩm cho thị trường TP HCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại