menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Hàng hóa EU chưa được hưởng ưu đãi xuất khẩu vào Việt Nam

Bộ Công Thương đề nghị Bộ Tài chính ra hướng dẫn doanh nghiệp về chứng từ chứng nhận xuất xứ cho hàng hóa nhập khẩu từ EU về Việt nam để hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định EVFTA.

Từ trung tuần tháng 4-2020, Bộ Công Thương đã đề nghị Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan hướng dẫn doanh nghiệp làm chứng nhận nêu trên. Đề nghị này xuất phát từ Công thư của Ủy ban Châu Âu (EC) đề nghị triển khai cơ chế chứng nhận xuất xứ mà EU áp dụng trong Hiệp định EVFTA, nhất là hướng dẫn tự chứng nhận xuất xứ theo hệ thống REX (Registered Exporter System).

Với thông báo này của EC, Việt Nam sẽ cho hưởng ưu đãi đối với những lô hàng có xuất xứ từ EU trên cơ sở chứng từ tự chứng nhận xuất xứ được phát hành bởi nhà xuất khẩu đã đăng ký mã số REX hoặc bởi bất kỳ nhà xuất khẩu nào chứng nhận cho lô hàng trị giá không quá 6.000 euro .

Phía EU đã chấp nhận cho hàng hóa đối lưu đủ điều kiện xuất đi từ Việt Nam được hưởng ưu đãi này nhưng phía Việt Nam lại chưa hoàn thành thủ tục hướng dẫn từ Tổng cục Hải quan, kể từ khi EVFTA chính thức có hiệu lực được nửa tháng nay.

Để tạo thuận lợi cho việc thực thi hiệp định, Bộ Công Thương tiếp tục đề nghị Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan sớm có hướng dẫn cho cơ quan hải quan địa phương và doanh nghiệp về thủ tục nhập khẩu và chứng từ tự chứng nhận xuất xứ, để hưởng ưu đãi thuế quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả