menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Hàng hóa đã giảm 20% kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 6 giữa những lo ngại về suy thoái

Một chỉ số hàng hóa quan trọng đã giảm mạnh kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại cách đây một tháng do lo ngại suy thoái sẽ tàn phá những gì từng là một trong những góc linh hoạt nhất của thị trường.

Hàng hóa đã giảm 20% kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 6 giữa những lo ngại về suy thoái

Chỉ số giao ngay hàng hóa Bloomberg, theo dõi 23 hợp đồng tương lai năng lượng, kim loại và cây trồng, đã mất hơn 20% sau khi chạm mức kỷ lục vào tháng Sáu. Giá tất cả mọi thứ, từ xăng dầu đến lúa mì đang giảm do lo ngại rằng nền kinh tế trì trệ sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu. Mặc dù nguồn cung hàng hóa vẫn khan hiếm, nhưng việc rút lui có thể mang lại sự cứu trợ rất cần thiết cho người tiêu dùng đang phải vật lộn với lạm phát gia tăng.

Hàng hóa đã tăng giá kể từ những ngày đầu của đại dịch trên toàn thế giới khi chi tiêu lớn của chính phủ và lãi suất cực thấp đã thúc đẩy nhu cầu trong khi sản xuất bị hạn chế. Cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã làm trầm trọng thêm tình trạng gián đoạn nguồn cung.

Nhưng tâm lý đã thay đổi khi lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không thể chế ngự mức lạm phát cao nhất trong bốn thập kỷ mà không đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Đồng đô la Mỹ tăng vọt - khiến việc mua nguyên liệu thô được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn - cũng đã đè nặng lên các mặt hàng được giao dịch tại Mỹ. Các nhà quản lý quỹ phòng hộ gần đây đã giảm đặt cược vào giá hàng hóa cao hơn xuống mức thấp nhất trong gần hai năm.

Hàng hóa đã giảm 20% kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 6 giữa những lo ngại về suy thoái

Tuy nhiên, suy thoái là một "mối lo ngại được dự đoán trước" và thị trường đã "phản ứng quá mức rõ ràng" bằng cách đưa giá hàng hóa trở lại mức trước chiến tranh ngay cả khi nguồn cung cấp nguyên liệu thô như dầu mỏ vẫn khan hiếm và dễ bị gián đoạn, theo Greg Sharenow, người quản lý danh mục đầu tư tập trung vào năng lượng và hàng hóa tại Công ty Quản lý Đầu tư Thái Bình Dương .

Trong một cuộc phỏng vấn, Sharenow cho biết trong một cuộc phỏng vấn, trong khi chi phí năng lượng và thực phẩm tăng mạnh gần đây là một “khoản thuế rất lớn” đè lên tiêu dùng, nhu cầu sẽ tăng trở lại trong những tháng tới và giữ cho thị trường thắt chặt khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi.

Fed dự kiến ​​sẽ thắt chặt hơn nếu lạm phát vẫn tiếp diễn

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã củng cố quyết tâm của họ vào tháng 6 để tiếp tục tăng lãi suất lâu hơn để ngăn lạm phát cao hơn cố thủ, ngay cả khi điều đó làm chậm lại nền kinh tế Mỹ.

Các nhà hoạch định chính sách đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng trước và hỗ trợ tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 7 thêm 50 hoặc 75 điểm cơ bản, theo biên bản cuộc họp ngày 14-15 / 6 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang được công bố hôm thứ Tư. Họ coi việc duy trì uy tín của ngân hàng trung ương để kiểm soát lạm phát là rất quan trọng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm, vốn nhạy cảm với chính sách của Fed, đã tăng cao hơn sau khi công bố biên bản và các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này.

Việc Fed tích cực thúc đẩy kiềm chế lạm phát nóng nhất trong 40 năm qua đã làm chao đảo thị trường tài chính khi các nhà đầu tư lo ngại rằng chính sách tiền tệ thắt chặt hơn sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái. Từ "suy thoái" không được đề cập một lần trong một phút, so với 90 đề cập đến lạm phát.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả